28/09/2016 05:55 GMT+7

81,4 triệu người Mỹ xem ông Trump, bà Clinton "đối mặt

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng ông có thể tấn công đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton nhiều hơn trong phiên tranh luận tổng thống tiếp theo.

Sau khi bắt tay nhau, bà Clinton và ông Trump bước vào cuộc tranh luận - Ảnh: AFP
Sau khi bắt tay nhau, bà Clinton và ông Trump bước vào cuộc tranh luận - Ảnh: AFP

Với phần tranh luận thuyết phục trong cuộc gặp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ hôm 27-9, bà Clinton đã ghi được nhiều điểm cộng với người dân.

Trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News, tỉ phú Trump cho biết ông đã ngập ngừng trong phiên tranh luận vì "ông không muốn làm tổn thương cảm giác của bất kỳ ai".

Ứng cử viên đảng Cộng hòa còn nói rằng ông cảm thấy bị cám dỗ trong việc phải đưa ra vấn đề về ông Bill Clinton nhưng đã kiềm nén lại vì có con gái nhà Clinton trên hàng ghế khán giả.

"Tôi có thể tấn công bà ta nhiều hơn. Tôi thực sự kiềm chế vì tôi không muốn làm tổn thương tình cảm của bất kỳ ai" - tỉ phú Trump nói.

Ông Trump cũng cáo buộc người dẫn chương trình trong phiên tranh luận là Lester Holt đã tấn công ông nhiều hơn bà Clinton.

Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào về cuộc tranh luận trong chương trình tin tức Fox và Những người bạn, tỉ phú Trump cho biết mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp nhưng phàn nàn rằng ông Holt đã không tấn công bà Clinton về những "xì-căng-đan" của bà.

"Ông ấy không hỏi bà ta về thư điện tử, ông ấy không hỏi bà ta về các bê bối, ông ấy không hỏi bà ta về thỏa thuận Benghazi. Ông ấy đã không hỏi bà ta nhiều thứ mà lẽ ra ông ấy nên hỏi. Tại sao vậy? Tôi không biết nữa" - ông Trump chia sẻ.

BBC cho biết các cuộc thăm dò trong đêm 27-9 sau khi cuộc tranh luận diễn ra với những nhóm nhỏ người dân vẫn chưa thể đi đến dự báo về người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Các cuộc khảo sát quy mô lớn hơn sẽ được tổ chức trong vài ngày tới.

Hãng nghiên cứu Nielsen ước tính khoảng 81,4 triệu người Mỹ đã theo dõi cuộc đối đầu trực diện đầu tiên giữa hai ứng cử viên tại nhà, vượt kỷ lục cũ 80,6 triệu lượt xem của phiên tranh luận tổng thống năm 1980 giữa Jimmy Carter và Ronald Reagan.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên