12/09/2016 14:43 GMT+7

Thanh lọc 141 cảnh sát Philippines dương tính với ma túy

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tất cả các cảnh sát có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy này đang phải đối mặt với hình phạt bị sa thải khỏi ngành.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: AFP
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: AFP

Không chỉ cứng rắn với bọn tội phạm buôn bán ma túy và người nghiện ma túy, chính quyền Manila còn thanh lọc cả bộ máy cảnh sát vốn rất dễ "đi dây" giữa hai thế giới trắng/đen.

Theo Gmanetwork, ông Leo Angelo Leuterio, người đứng đầu cơ quan phụ trách các vấn đề nội bộ (IAS) của cảnh sát Philippines cho biết đã có 141 cảnh sát bị buộc tội.

Ông Leuterio nhấn mạnh: "Họ bị buộc tội vi phạm đạo đức nghiêm trọng khi vi phạm các điều luật chống ma túy". Cũng theo ông có 114 trong số 141 cảnh sát dương tính với ma túy đó thuộc cấp bậc sĩ quan cảnh sát loại 1.

Ngoài ra còn có các cảnh sát ở cấp bậc thanh tra, thanh tra cao cấp, cảnh sát cao cấp, sĩ quan cảnh sát loại 2 và loại 3.

Đây là những người có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy trong lần kiểm tra xác minh, tức là một kiểm tra khác được tiến hành sau khi đã có kết quả xét nghiệm dương tính ở lần xét nghiệm bắt buộc ban đầu.

Cùng với quá trình luận tội, ông Leuterio cho biết họ cũng sẽ kiểm tra lối sống của các sĩ quan vi phạm kỷ luật để xác minh cấp độ liên quan của họ với ma túy.

Ông Leuterio giải thích thêm: "Chúng tôi muốn biết mọi thứ liên quan tới họ, từ việc họ sống ở đâu tới việc họ có làm ăn buôn bán gì không, họ nhận tiền từ đâu để bắt đầu công việc kinh doanh của họ".

"Chúng tôi muốn biết lối sống của họ (cảnh sát) có phù hợp với mức thu nhập của họ không. Chẳng hạn như làm sao mà một cảnh sát mới vào nghề lại có thê lái nhiều ô tô và gửi con tới các trường tư trong khi thu nhập của anh ta chỉ từ lương". 
Ông Leo Angelo Leuterio, người đứng đầu cơ quan phụ trách các vấn đề nội bộ (IAS) của cảnh sát Philippines 

Hiện đang có ít nhất 10 cảnh sát bị thẩm tra về lối sống.

Cảnh sát quốc gia Philippines đang tiến hành một đợt xét nghiệm ma túy toàn diện với toàn lực lượng 170.000 cảnh sát nước này. Đây là một phần trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trên toàn quốc của tổng thống Rodrigo Duterte. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên