25/08/2016 14:14 GMT+7

Thầy giáo Mỹ hát rap khuyến khích học sinh đến trường

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một giáo viên tiểu học tại Illinois, Mỹ, mới đây tạo nên một cơn sốt trên mạng với phương thức chào mừng học sinh đến trường độc đáo.

Thầy giáo Dwayne Reed trong MV Welcome to the 4th Grade - Ảnh chụp màn hình

Thay vì viết một lá thư “chào mừng các em” theo lối mòn và nhàm chán, thầy giáo Dwayne Reed của trường tiểu học Stenson ở Skokie viết một bài rap với ca từ trên nền giai điệu vui nhộn.

Đặt tên bài hát là Welcome to the 4th Grade (tạm dịch là Chào mừng các em vào lớp 4), Dwayne Reed dùng bài rap dài gần 3 phút để gửi lời chào mừng đến học sinh của mình, và giới thiệu bản thân anh, cũng như những điều thú vị mà anh tin rằng các em sẽ rất thích thú khi được học ở trường.

Đây là năm đầu tiên Dwayne Reed đi dạy và anh nói rằng mình rất hào hứng bước vào học kì mùa thu vào hôm nay.

“Tôi không muốn việc chào mừng các em quá nhàm chán và cũ kĩ”, thầy giáo 25 tuổi chia sẻ với Chicago Tribune. “Tôi muốn học trò của mình vui vẻ hào hứng bước vào lớp 4”.

Trong video được quay ngay tại trường Stenson, thầy Dwayne Reed hết hóa thân vào vai nhà khoa học rồi lại vào vai cầu thủ bóng rổ, nhún nhảy theo nhạc vào hát “Chào mừng các em vào lớp 4. Được gặp các em chắc vui lắm. Thật là nôn nao. Thầy tin là chúng ta sẽ có một năm học thật vui”.

Bên cạnh đó, thầy giáo nghệ sĩ này cũng không quên giới thiệu bản thân mình một cách hài hước bằng các câu hát như “xin chào, thầy tên là Reed, đến từ Chicago. Thầy thích ăn pizza. Thầy muốn ăn mặc ấn tượng nhưng khổ cái là vẫn thích giày thể thao”.

Welcome to the 4th Grade của thầy giáo  Dwayne Reed 

Chỉ sau 5 ngày đăng tải, bản rap ấn tượng của thầy giáo vui tính đã đạt được hơn 275.000 lượt xem và hơn 7.000 lượt thích trên YouTube.

Quá trình thực hiện video cũng nhận được sự ủng hộ từ hiệu trưởng nhà trường.

“Chúng tôi thích ý tưởng của thầy, vì vậy mà chúng tôi rất khuyến khích thầy làm video này”, hiệu trưởng Sue O'Neil nói. “Chúng tôi cũng không nghĩ là video lại vui và sáng tạo như vậy, đây quả là cách tuyệt vời để gắn kết với bọn trẻ và khiến đám nhỏ thích thú với trường học”.

Thầy giáo Dwayne Reed hóa thần thành giáo sư tóc bạc trong MV Welcome to the 4th Grade - Ảnh chụp màn hình

Xuất phát từ việc khi còn đi học, Reed không mấy mặn mà với trường học, anh muốn một trải nghiệm khác cho học sinh của mình.

“Tôi chẳng thích mà cũng chẳng ghét đi học. Tôi chỉ cứ vậy mà đi học, đi học là chuyện mà tôi phải làm”, anh nói. “Tôi muốn các em biết rằng có người yêu thương và ủng hộ các em. Tôi muốn các em tận hưởng lớp học”.

Chuyện hát nhạc rap không phải là ý tưởng bộc phát của Reed vì anh cũng thường hát và thu âm với bạn bè cho vui.

Tuy nhiên, bài hát Welcome to the 4th Grade cũng vướng phải một số tranh cãi khi có người nói giai điệu bài hát nghe quen quen, và chính anh cũng không biết nguồn gốc nền nhạc đó là từ đâu, anh chỉ thường hát theo nền nhạc đó.

Reed nói sau này anh mới nhận ra là giai điệu đó giống bài Will You Be There của Michael Jackson.

“Tôi không cố gắng sao chép, ăn cắp hay gì cả”, Redd chia sẻ, cho biết anh không bán bài hát này, thay vào đó sẽ để mọi người download miễn phí.

Reed còn đang dự định thực hiện một bài về sinh viên, giáo viên trong trường và gia đình của họ.

Thầy giáo Dwayne Reed trong MV Welcome to the 4th Grade - Ảnh chụp màn hình

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên