23/07/2016 10:23 GMT+7

​Các nhà chức trách Nice từ chối xóa cảnh quay vụ khủng bố

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - “Đây là lần đầu tiên chúng ta bị yêu cầu phải tiêu hủy chứng cứ. Cục CCTV và thành phố Nice có thể bị kiện vì yêu cầu này” - tờ Le Figaro dẫn một nguồn tin cho biết.

Cảnh sát Pháp tại một buổi lễ tưởng niệm một nạn nhân - đồng nghiệp thiệt mạng trong cuộc khủng bố Nice - Ảnh: AFP
Cảnh sát Pháp tại buổi lễ tưởng niệm một nạn nhân - đồng nghiệp thiệt mạng trong cuộc khủng bố Nice - Ảnh: AFP

Các nhà chức trách địa phương tại Nice ngày 22-7 từ chối yêu cầu từ phía cảnh sát chống khủng bố Pháp về việc xóa bỏ toàn bộ những hình ảnh từ máy quay an ninh (CCTV) về cuộc tấn công khủng bố bằng xe tải hồi tuần trước.

Văn phòng công tố Paris cho biết yêu cầu của phía cảnh sát là nhằm tránh việc "lan truyền không thể kiểm soát" của các hình ảnh khủng bố này.

Tuy nhiên, như BBC đưa tin, các quan chức tại Nice đã phản ứng bằng cách nộp một bản kiến nghị pháp lý, tranh cãi rằng những cảnh quay này có thể dùng làm chứng cứ.

Đây là chứng cứ mới nhất về một cuộc tranh luận đang ngày càng dữ dội giữa các quan chức quốc gia và quan chức địa phương về cuộc tấn công khủng bố trên.

"Đây là lần đầu tiên chúng ta bị yêu cầu phải tiêu hủy chứng cứ. Cục CCTV và thành phố Nice có thể bị kiện vì yêu cầu này" - tờ Le Figaro dẫn một nguồn tin cho biết.

Le Figaro cho biết cảnh sát và công tố viên Pháp muốn xóa hình ảnh của vụ tấn công để bảo vệ phẩm giá của các nạn nhân và cũng không muốn những kẻ thánh chiến sử dụng hình ảnh này cho mục đích tuyên truyền.

Tuy nhiên sau vụ tấn công tại Nice, nhiều bất đồng đã nổi lên khi nhiều người cho rằng quy mô của lực lượng an ninh và cảnh sát bảo vệ xung quanh Promenade des Anglais tại thời điểm vụ tấn công xảy ra là quá mỏng.

Hơn 80 người chết khi một người đàn ông Tunisia tên Mohamed Lahouaiej-Bouhlel lái một chiếc xe tải lao vào đám đông tham dự lễ hội Bastille hôm 14-7 tại Nice.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố mới nhất tại Pháp này.

Hôm qua, Tổng thống Francois Hollande tuyên bố sẽ gởi pháo binh đến Iraq vào tháng sau để tham gia cuộc chiến chống IS sau khi đã tham gia liên minh không kích do Mỹ dẫn đầu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pháp khủng bố Nice IS