21/05/2016 09:08 GMT+7

Ấn Độ yêu cầu Trung Quốc dừng các dự án ở Kashmir 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ Ngoại giao Ấn Độ yêu cầu Trung Quốc dừng tất cả các dự án đang triển khai tại nhiều phần thuộc khu vực Jammu và Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Ấn Độ, ông Vikas Swarup - Ảnh: NDTV
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Ấn Độ, ông Vikas Swarup - Ảnh: NDTV

Theo NDTV, tại cuộc họp báo hàng tuần ngày 20-5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup nói: “Vùng Jammu và Kashmir do Pakistan chiếm đóng là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Ấn Độ. Các hoạt động của Trung Quốc tại khu vực Jammu và Kashmir do Pakistan chiếm đóng đã được bắt đầu từ phía Trung Quốc, kể cả ở cấp độ cao nhất”.

Quan điểm này được ông Swarup đưa ra khi trả lời câu hỏi về lập trường của Ấn Độ như thế nào trước các hoạt động của Trung Quốc trong chương trình phát triển hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan, với phần lớn khu vực này nằm trong vùng Jammu và Kashmir bị Pakistan chiếm đóng theo cách gọi của Ấn Độ.

Trung Quốc đã dồn những khoản đầu tư rất lớn và đang tài trợ cho các dự án phát triển ở khu vực Jammu và Kashmir do Pakistan kiểm soát, kể cả ở vùng Gilgit-Baltistan nhiều bất ổn.

Ông Swarup nói: “Chúng tôi đã yêu cầu họ (phía Trung Quốc) dừng mọi hoạt động tại vùng Jammu và Kashmir do Pakistan chiếm đóng”. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên