24/03/2016 15:37 GMT+7

Người Trung Quốc nhận tội đánh cắp dữ liệu quân đội Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - BBC ngày 24-3 đưa tin một người đàn ông Trung Quốc đã nhận tội liên quan đến một kế hoạch tấn công vào hệ thống chứa các dữ liệu nhạy cảm của quân đội Mỹ.

Dữ liệu của máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ cũng là mục tiêu của nhóm tin tặc Trung Quốc Ảnh: AFP
Dữ liệu của máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ cũng là mục tiêu của nhóm tin tặc Trung Quốc Ảnh: AFP

"Su Bin đã thừa nhận đóng vai trò quan trọng trong âm mưu bắt nguồn từ Trung Quốc và nhắm đến việc truy cập bất hợp pháp dữ liệu nhạy cảm của quân đội, bao gồm dữ liệu liên quan đến máy bay quân đội" - người đứng đầu bộ phận an ninh quốc gia của Bộ Tư pháp Mỹ John Carlin cho biết.

Su Bin nằm trong nhóm người đang nhắm đến các dữ liệu về các máy bay chiến đấu, máy bay chở hàng và vũ khí của quân đội Mỹ.

Bộ Tư Pháp Mỹ tuyên bố rằng ông Su nhận được "những lợi ích thương mại" từ những hành động của mình.

Công dân Trung Quốc Su Bin bị bắt khi đang làm việc tại Canada năm 2014. Ông Su đối mặt với án phạt lên đến 5 năm tù giam và 250.000 USD tiền phạt.

"Bản cáo trạng này truyền đi một thông điệp rõ ràng rằng ăn cắp từ nước Mỹ và các công ty của chúng tôi sẽ phải trả giá đắt. Chúng tôi có thể và sẽ tìm ra các tội ác này và đưa chúng ra trước công lý" - ông Carlin tuyên bố.

Bộ Tư pháp Mỹ thông tin thêm rằng chính phủ Trung Quốc cũng có liên quan đến việc mua lại các bí mật của ông Su và những kẻ đồng mưu với ông.

Theo cáo trạng, ông Su Bin đã làm việc cùng với 2 người khác tại Trung Quốc từ tháng 10-2008 đến tháng 3-2014 để giành được quyền truy cập trái phép vào các mạng lưới máy tính được bảo mật tại Mỹ.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết sau khi đánh cắp các tài liệu này, chúng sẽ được tuồn sang Trung Quốc.

Ông Su Bin từng điều hành một công ty công nghệ hàng không Trung Quốc và có một văn phòng đại diện tại Canada.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên