27/11/2015 09:20 GMT+7

​Nga tiếp tục dội bom, chặn đường tiếp tế vũ khí của IS

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tổ chức 134 đợt không kích nhằm vào 449 mục tiêu IS ở Syria, chặn đứng con đường vận chuyển vũ khí của IS qua Latakia chính là những thành quả mà Nga tuyên bố đạt được trong 3 ngày qua.

Nga không kích một mục tiêu ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - tướng Igor Konashenkov, đợt không kích kéo dài từ ngày 23 đến 26-11 trên nhằm vào các cứ điểm của IS ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor, đã phá hủy thành công nhiều kho chứa đạn dược của IS và nhóm phiến quân Mặt trận al-Nursa.

Video Nga tấn công các mục tiêu IS từ trên cao - Nguồn: Youtube

“Bên ngoài thị trấn Al-Qaryatein ở tỉnh Homs, máy bay ném bom Su-24M của Nga đã phá hủy một căn cứ chỉ huy của IS. Cứ điểm này bị triệt phá hoàn toàn sau khi trúng loạt bom OFAB-250-270” - ông nói.

Ông cho biết thêm bên ngoài thị trấn Zaitan tỉnh Idlib, máy bay Su-25 cũng tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào các phiến quân Mặt trận al-Nursa.

“Loạt bom nhắm thẳng vào mục tiêu, phá hủy 1 xe tăng, 2 xe bộ binh và 3 xe chở súng cối, khiến chúng tổn thất nặng nề về cả nhân lực và vật lực”.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ngày 26-11 cũng cho biết Nga vẫn tiếp tục tấn công nhiều cơ sở lọc dầu và xe chở dầu của IS ở khu vực phía bắc và phía đông Syria, đặc biệt là ở các tỉnh Deir ez-Zor và Raqqa.

Video Nga tấn công các cơ sở lọc dầu của IS ở Syria - Nguồn: Youtube

Bộ này cũng cho biết Nga đã chặn đứng thành công con đường tiếp vận vũ khí của IS qua vùng núi tỉnh Latakia, phía bắc Syria.

“Sau khi Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích, chính phủ Syria cuối cùng cũng có thể kiểm soát toàn bộ vùng núi ở Latakia, nhờ đó hoàn toàn chặn đứng con đường vận chuyển vũ khí xuyên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ của IS” - tướng Konashenkov khẳng định.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên