26/11/2015 19:55 GMT+7

Video: tài xế lao xe qua đám cháy, thoát trong gang tấc

T.VY
T.VY

TTO - George Hooker đang quay phim bằng điện thoại thì khói và lửa bao vây chiếc xe của ông. Tứ bề là lửa, ông chỉ còn cách nhấn ga lao thật nhanh.

Đám cháy ở bang Nam Úc hiện vẫn chưa được kiểm soát - Ảnh: Twitter

Tường thuật với BBC ngày 26-11, Hooker cho biết ông đang lái xe gần cầu Hamley ở Nam Úc thì bị lửa cháy rừng "tấn công". Lúc này một tay ông đang cầm điện thoại quay phim.

Trong màn lửa khói, Hooker quyết định tiếp tục lao xe đi. "Có lúc lửa liếm vào chiếc xe, tro và cành cây phủ lên nó", ông kể. "Tôi nghĩ nếu dừng lại mình sẽ chết nên cứ đi tới, đầu óc lúc đó hoàn toàn trống rỗng". 

Cuối cùng, ông thoát được ngọn lửa và dừng xe ở khu vực phía nam quốc lộ Horrocks. Ông nhìn thấy một ngôi nhà bị bà hỏa thiêu rụi chỉ trong 10 phút.

Ông thừa nhận mình đã rất may mắn mới còn sống.

Video chiếc xe của George Hooker lao qua đám cháy - Nguồn: BBC

Theo báo chí Úc, 2 người đã thiệt mạng và 13 người nhập viện do đám cháy rừng ở phía bắc Adelaide - bùng phát hôm qua 25-11. 16 ngôi nhà cùng nhiều ôtô, nhà trang trại và máy móc cũng bị phá hủy.

Sở cứu hỏa Nam Úc ngày 26-11 nói đến nay đám cháy vẫn chưa được kiểm soát và nhiều nhà dân ở khu vực vẫn đang có nguy cơ làm mồi cho bà hỏa.

Thủ hiến Nam Úc Jay Wetherill thông báo chính quyền bang sẽ hỗ trợ tài chính cho các gia đình bị ảnh hưởng. Ông cũng nói tổng thiệt hại do đám cháy dự kiến sẽ còn tăng lên.

Đến nay đã có 2 người chết, 16 ngôi nhà bị phá hủy - Ảnh: theguardian.com
Một trang trại làm mồi cho bà hỏa - Ảnh: Getty
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: video cháy rừng Nam Úc