25/11/2015 15:57 GMT+7

2.000 người diễn tập chữa cháy ở trung tâm TP.HCM

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Trong các ngày 26 và 28-11, UBND TP phối hợp với Bộ Công an diễn tập phòng cháy chữa cháy quy mô lớn tại quận 1 với khoảng 2.000 người tham gia.

Ngày 25-11, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết thông tin trên.

Theo đại tá Lê Tấn Bửu, ngày 26-11 sẽ tổ chức tổng duyệt và 28-11 sẽ chính thức diễn tập.

Theo kế hoạch cuộc diễn tập có khoảng 2.000 người tham gia, trong đó Cảnh sát PCCC thành phố có 700 người cùng hàng trăm phương tiện xe chỉ huy, xe chuyên dùng, cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định là có vụ cháy nổ xảy ra do rò rỉ khí gas tại khu ẩm thực thuộc tầng hầm B3 của cao ốc Vincom Center B.

Vụ nổ đã khiến sập một số gian hàng, tầng 26 tòa nhà bị cháy. Khoảng 1.000 người từ các tầng hầm và tòa nhà bị mắc kẹt và hoảng loạn thoát ra ngoài.

Đây là cuộc diễn tập lần đầu do TP.HCM tổ chức với phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ quy mô tại khu vực tầng hầm ngầm và tầng nổi vị trí cao nhất của tòa nhà có chức năng phức hợp thường xuyên tập trung đông người nhằm bảo đảm năng lực, kinh nghiệm tác chiến khi xảy ra tình huống thật.

Để bảo đảm diễn tập, các tuyến đường xung quanh tòa nhà gồm Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn sẽ hạn chế lưu thông kèm theo các phương án phân luồng, điều tiết giao thông nhằm tránh ùn tắc.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên