02/10/2015 16:18 GMT+7

Mỹ điều tàu sân bay cùng 5.000 thủy thủ đến Nhật

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Quân đội Mỹ vừa triển khai một trong những tàu sân bay hiện đại nhất của nước này đến Nhật để tăng cường quan hệ quân sự Washington - Tokyo.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan -  Ảnh: Reuters

Theo IB Times, tàu sân bay USS Ronald Reagan với 5.000 thủy thủ và 80 máy bay chiến đấu đã có mặt ở căn cứ hải quân Yokosuka tại Nhật.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan được trang bị hệ thống radar phòng thủ tối tân, các loại vũ khí và công nghệ liên lạc vô cùng hiện đại, vượt xa tàu USS George Washington từng hoạt động ở Nhật.

“Giống như một chiếc xe mới, chúng tôi có các trang bị hiện đại nhất và mạnh mẽ nhất. Chúng tôi có năng lực kiểm soát và chỉ huy rất mạnh mẽ. Chúng tôi cung cấp thành tố quan trọng nhất của an ninh quốc tế” - chuẩn đô đốc Chris Bolt, hạm trưởng tàu USS Ronald Reagan, khẳng định.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan là một phần trong chiến dịch triển khai 60% lực lượng hải quân Mỹ tới châu Á - Thái Bình Dương.  Đây cũng là động thái quan trọng để Mỹ tăng cường quan hệ quân sự với đồng minh thân cận Nhật.

Thời gian qua, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nỗ lực thúc đẩy vai trò của Lực lượng Phòng vệ (SDF) nhằm mở rộng vai trò quân sự của Nhật trên trường quốc tế. Mới đây Quốc hội Nhật đã thông qua các luật an ninh cho phép SDF tham gia các cuộc chiến ở nước ngoài.

Thủ tướng Abe khẳng định Nhật cần các luật an ninh mới để đối phó với tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc và chương trình hạt nhân - tên lửa đáng lo ngại của CHDCND Triều Tiên.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tàu sân bay Mỹ Nhật