04/08/2015 16:46 GMT+7

​Sập nhà 3 tầng Ấn Độ, 11 người chết

T.VY
T.VY

TTO - Ngôi nhà 3 tầng được xây đã lâu và đã có khuyến cáo không nên ở nhưng người dân bất chấp. Sáng nay (4-8) nó bất ngờ đổ sập vùi lấp hàng chục người.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập nhà - Ảnh: Getty Images

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết đến nay đã có ít nhất 11 người chết, nhiều người khác được cho là đang kẹt dưới đống đổ nát. 

Vụ việc xảy ra ở khu Naupada, TP Thane (gần TP Mumbai), vào lúc mọi người đang ngủ. "11 thi thể và 7 người sống sót đã được đưa ra ngoài", quan chức cứu hộ Alok Avasthy nói với AFP.

Ông cũng cho biết ngôi nhà xây dựng đã 50 năm, cách đây 2 năm nhà chức trách đã từng cảnh báo nó không an toàn để ở nhưng người dân không nghe và vẫn sống trong ngôi nhà.

"Nhờ chó nghiệp vụ hỗ trợ, chúng tôi đã đưa được 1 gia đình 5 người ra ngoài. Những người này nói vẫn còn vài người trong đống đổ nát", Avasthy nói. 

Nhiều người được cho là còn bị kẹt dưới đống đổ nát - Ảnh: AP

Đây là vụ sập nhà thứ hai tại Ấn Độ trong vòng 1 tuần qua. Hôm 29-7, một ngôi nhà 3 tầng ở khu Thakruli, ngoại ô Mumbai, cũng đổ sập trong mưa lớn làm ít nhất 9 người chết. 

Mumbai là một trong những nơi có giá bán và cho thuê nhà đắt nhất châu Á. Do không có tiền, nhiều người buộc phải sống trong những ngôi nhà cũ ọp ẹp có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Theo ước tính, hiện có hơn 14.000 ngôi nhà ở Mumbai có "tuổi thọ" hơn 70 năm.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sập nhà Ấn Độ