29/07/2015 07:23 GMT+7

Syria và chiến binh Kurd quét sạch IS khỏi thành phố Hasakeh

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đây là chiến công chung của lực lượng quân đội Syria và các chiến binh người Kurd sau hơn 1 tháng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công vào thành phố này.

Một chiến binh người Kurd đang điều khiển súng máy chống IS tại thành phố Hasakeh miền đông bắc Syria - Ảnh: AFP
Một chiến binh người Kurd đang điều khiển súng máy chống IS tại thành phố Hasakeh miền đông bắc Syria - Ảnh: AFP

Theo AFP, IS chính thức bị quét sạch khỏi thành phố Hasakeh hôm qua (28-7), thông tin do Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết.

Trên mặt trận chính trị, ngày 29-7, đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) tại Syria, Staffan de Mistura, sẽ thông tin chi tiết về tình hình tại Hội đồng bảo an LHQ.

Tháng tới phó tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Stephen O'Brien cũng sẽ tới Damascus, thủ đô Syria, để bàn thêm các hình thức hỗ trợ nhiều hơn cho hàng triệu người dân đang cần giúp đỡ.

Trong các tháng gần đây, IS liên tục nhận những đòn thất bại dưới tay lực lượng chiến binh người Kurd ở miền bắc và đông bắc Syria.  Chiến thắng lớn nhất của IS chỉ là thâu tóm được thành cổ Palmyra hồi tháng 5.

Ngày 25-6, chúng bắt đầu tấn công thành phố Hasakeh, và tới nay, sau 33 ngày chiến đấu, lực lượng quân đội Syria và dân quân người Kurd đã quét sạch IS khỏi thành phố.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria, đã có ít nhất 287 phiến quân IS bị tiêu diệt tại Hasakeh. Hoặc chúng mất mạng trong khi giao tranh với lực lượng người Kurd và quân đội Syria, hoặc bị trúng bom trong các đợt không kích do liên quân của Mỹ chủ trì.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên