20/06/2015 18:00 GMT+7

Nga trình làng tên lửa hiện đại nhất

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Nhà thiết kế của Công ty vũ khí của Nga KBM, tướng Velariy Kashin đã mô tả 9K333 Verba là hệ thống tên lửa tốt nhất từng được sản xuất.

Hệ thống 9K333 Verba được Nga mới công bố - Ảnh: armamentresearch

Tờ Business insider ngày 19-6 đưa tin theo báo cáo của cơ quan tình báo IHS Jane’s, Công ty vũ khí của Nga KBM mới vừa trình làng hệ thống phòng không mới 9K333 Verba này.

Hệ thống này được thiết lập để nhắm chính xác đến mục tiêu bằng cách sử dụng một thiết bị tìm kiếm quang học ba kênh hoạt động được trong vùng tia tử ngoại, tia hồng ngoại gần và bước sóng hồng ngoại tầm trung.

Công ty KBM còn cho biết thêm rằng 9K333 được thiết kế đặc biệt để đánh lừa hệ thống chống tên lửa của phe đối lập. Đầu đạn của nó chứa ba bộ cảm biến hồng ngoại liên tục kiểm tra chéo lẫn nhau, khiến cho ngay cả một chiếc máy bay cũng khó có thể phá hủy hệ thống bằng cách sử dụng mồi nhử. 

Bộ phận tìm kiếm của tên lửa này còn cho phép đạn bắn ra có khả năng phân biệt mục tiêu tốt hơn so với các hệ thống tên lửa khác.

9K333 có tầm tấn công lên đến hơn 4.000m. Ngoài ra, Igla 9K38 (hệ thống tên lửa đất đối không tầm gần) của hệ thống chỉ nặng khoảng 12kg, biến 9K333 trở thành một vũ khí mang tính di động cao và có khả năng tấn công được các máy bay đang hoạt động.

Với những tính năng ưu việt trên, 9K333 được xem là một trong những hệ thống tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới. 

Do đó, việc đưa hệ thống tên lửa này vào hoạt động có thể làm tăng khả năng phổ biến vũ khí hạt nhân từ Mỹ và các đồng minh, nhất là trong bối cảnh căng thẳng dâng cao giữa Nga và các quốc gia phương Tây về vấn đề Ukraine.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên