11/06/2015 16:07 GMT+7

Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ cướp tài sản gia đình Việt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát thành phố Charlotte (bang North Carolina, Mỹ), đang truy bắt một nghi can đã đột nhập và cướp tài sản hàng loạt gia đình người gốc Việt trong vùng.

Ảnh chụp nghi can da đen đi trên phố - Ảnh: Fox46charlotte

Theo trang Fox46charlotte.com, Sở Cảnh sát Charlotte cho biết nghi can là một người Mỹ gốc Phi, cao khoảng 1m77, nặng khoảng 81-90 kg, đi khập khiễng. Hắn đã thực hiện ít nhất sáu vụ đột nhập vào nhà các gia đình gốc Việt, chủ các tiệm làm móng ở thành phố Charlotte.

Cảnh sát cho rằng hắn bám theo nạn nhân để tìm ra nơi ở rồi đột nhập vào nhà. Trong một trường hợp hắn đã rút súng đe dọa nạn nhân. Nạn nhân này kể ông hiện đang sống trong sợ hãi từ khi bị nghi can trên uy hiếp.

Ông này cho biết khi đó ông nhìn thấy gã đàn ông da đen đi tập tễnh trên phố. “Tôi bắt chuyện, hỏi chuyện gì đã xảy ra với hắn. Hắn nói hắn từng bị tai nạn và bác sĩ bảo hắn phải tập thể dục” - ông kể. Chỉ vài phút sau, gã nghi can xông tới uy hiếp nạn nhân.

“Tôi mở cửa nhà và hắn bước vào, dí súng vào đầu tôi” - nạn nhân kể. Gã nghi can cướp đi vài nghìn USD tiền mặt, một số đồ nữ trang.

Đại úy Cecil Brisbon thuộc Sở Cảnh sát Charlotte kêu gọi người dân thành phố nếu phát hiện bất cứ kẻ nào khả nghi cần lập tức báo cho nhà chức trách.

Các vụ cướp của gã nghi can da đen này bắt đầu từ hồi tháng 4. Hắn đã cướp đi số nữ trang trị giá ít nhất 150.000 USD từ các nạn nhân. Đến nay hắn mới chỉ đe dọa dùng vũ lực với các nạn nhân, nhưng cảnh sát lo ngại hắn có thể sử dụng bạo lực thật sự trong các vụ cướp sắp tới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên