03/05/2015 11:12 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ tìm cách ngăn chặn tấn công tình dục

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Bộ Quốc phòng Mỹ tiến hành cập nhật các biện pháp tập huấn ngăn những vụ tấn công tình dục đang ngày một tăng trong quân đội.

Theo công bố của Lầu Năm Góc ngày 1-5, khoảng 22% nữ giới và 7% nam giới phục vụ trong quân đội bị quấy rối tình dục trong năm 2014.

Nữ binh sĩ Mỹ. Ảnh: Reuters

Chỉ 1/3 những người bị quấy rối, tức khoảng 6.100 người, báo cáo về vụ việc, tăng 11% so với báo cáo năm trước.

“Điều này thật đáng ghê tởm và cần phải chấm dứt ngay” - Bộ trưởng Quốc phòng Aston Carter cho biết và thừa nhận những người bị quấy rối có nguy cơ bị tấn công tình dục cao hơn.

Lãnh đạo Lầu Năm Góc đưa ra bốn đề xuất tập huấn về sự khác biệt trong quấy rối tình dục ở nam và nữ để ngăn chặn các vụ tấn công.

Theo khảo sát, nam giới thường bị quấy rối trong giờ làm việc hoặc sau các cuộc bia rượu, nhưng thường chỉ coi đó như sự trêu chọc, bắt nạt.

Trong khi đó, nữ giới thường bị quấy rối sau giờ làm việc, bên ngoài căn cứ và cũng có liên quan đến rượu bia. Dù vậy, thật ra số nam giới trong quân đội Mỹ bị quấy rối tình dục nhiều hơn số nữ giới trong năm ngoái.

Tuy nhiên một trong những vấn đề cần giải quyết là sự lo sợ bị trả thù của các nạn nhân sau khi họ trình báo. Gần 2/3 các nạn nhân bị tấn công tình dục tin rằng họ bị cấp trên và đồng nghiệp trả thù.

Do đó, ông Carter cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ có chiến lược ngăn chặn trả đũa để bảo vệ những người khai báo tất cả tội ác, không chỉ là tấn công tình dục.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên