21/04/2015 10:02 GMT+7

Putin nói về giây phút khó khăn nhất khi làm tổng thống

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ với Hãng tin Sputnik về hai khoảnh khắc khó khăn nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Đó là hai cuộc khủng hoảng con tin, một ở trường học Beslan miền nam Nga và một tại nhà hát Matxcơva.

Ông Putin chia sẻ về những khoảnh khắc khó khăn nhất của nhiệm kỳ tổng thống - Ảnh: AP
Ông Putin chia sẻ về những khoảnh khắc khó khăn nhất của nhiệm kỳ tổng thống - Ảnh: AP

“Tất nhiên, đó là những cuộc tấn công khủng bố tồi tệ, ở Beslan (trường học) và nhà hát Dubrovka (tại Matxcơva)”, ông Putin nói trong một đoạn phim tài liệu được phát trên Sputnik ngày 20-4.

Bộ phim tài liệu với tựa đề Tổng thống do nhà báo Nga Vladimir Solovyov dẫn chuyện được làm để kỷ niệm 15 năm ông Putin lên làm tổng thống lần đầu.

“Trách nhiệm khi đó thật nặng nề. Tôi đã quyết định rằng không còn lựa chọn nào khác (ngoài việc tấn công bọn khủng bố)”, ông Putin nói.

Ít nhất 130 con tin và 40 tay súng thiệt mạng sau khi các tay súng ly khai Chechnya chiếm giữ nhà hát Dubrovka đông đúc ở thủ đô Matxcơva vào tháng 10-2002. Những kẻ tấn công đã yêu sách rút các lực lượng Nga khỏi Chechnya.

Vụ khủng hoảng con tin trường học ở Beslan diễn ra vào tháng 9-2004 với việc 385 người thiệt mạng, gần một nửa là trẻ em. Những kẻ tấn công cũng là các tay súng đòi ly khai yêu sách công nhận Chechnya là nhà nước độc lập.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên