19/04/2015 17:16 GMT+7

Kim Jong-Un chinh phục đỉnh núi cao nhất Triều Tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã vừa cùng đoàn cán bộ trong đảng và các tướng lĩnh quân đội chinh phục ngọn núi Paektu cao 2.750 mét.

Ông Kim Jong-un trên đỉnh núi Paektu cao 2.750 mét - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin do truyền thông quốc gia Triều Tiên KCNA công bố hôm nay (19-4) cùng bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-Un cười tươi trên đỉnh núi phủ tuyết và mặt trời ửng dần lên phía sau.

Báo Rodong trích lại lời ông Kim Jong-Un nói tại đó: “Việc trèo được lên đỉnh núi Paektu đem lại sự hứng khởi về tinh thần mạnh mẽ hơn bất cứ loại vũ khí hạt nhân nào”.

Cũng trong tuần trước, truyền thông Triều Tiên đưa tin cho biết nhà lãnh đạo Kim đã có thể lái xe từ năm 3 tuổi và cha ông là cố chủ tịch Kim Jong-Il từng nói rằng ông Kim Jong-Un có thể ghi được thành tích 11 gậy vào lỗ golf ngay trong lần chơi đầu tiên.

Ngọn núi lửa Paektu nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc được coi là địa danh thiêng liêng trong văn hóa dân gian nước này và cũng thường được nhắc tới trong những câu chuyện liên quan tới dòng họ Kim.

Sách của Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong-Il đã được sinh trên ngọn núi đó và ca ngợi “huyết thống đỉnh núi Paektu” của dòng họ Kim. Dù vậy, nhiều sử gia lại cho rằng ông Kim Jong-Il được sinh ra tại Nga.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên