01/04/2015 08:46 GMT+7

​Bắc Kinh giới hạn xe hơi vì ô nhiễm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Chính quyền thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc đã bắt đầu thực thi các biện pháp nhằm giảm số lượng xe hơi trong những ngày ô nhiễm nặng.

Mặc áo cưới làm từ 999 khẩu trang để vận động chống ô nhiễm ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Thời Báo Bắc Kinh dẫn thông tin từ Sở Bảo vệ môi trường Bắc Kinh cho biết xe hơi sẽ chỉ được lưu thông xen kẽ trong những ngày Bắc Kinh tuyên bố tình trạng ô nhiễm không khí mức “báo động đỏ” và dự báo ô nhiễm nặng trong ba ngày.

Đối với xe hạng nặng như xe phục vụ các công trình xây dựng sẽ bị cấm chạy trên đường suốt thời gian không khí ô nhiễm ở mức “báo động cam hoặc đỏ”. 

Đây là động thái mới nhất của giới chức thành phố này trong cuộc chiến chống khói bụi ô nhiễm kéo dài nhiều năm qua, khiến Bắc Kinh bị xếp vào những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Theo Reuters, số trường hợp ung thư phổi đang tăng trong 21 triệu dân của thành phố này. 

Chỉ số không khí đo được ở Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh luôn ở mức “không lành mạnh” suốt một tuần qua. Thông báo của cơ quan này cho biết trong những năm gần đây, chính quyền  Bắc Kinh luôn tăng cường các biện pháp ngăn chặn khí thải từ xe hơi. Tuy nhiên, các chất ô nhiễm thải ra vẫn vượt quá khả năng xử lý.  

Hồi đầu tháng 3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã cam kết sẽ làm mọi cách để chống ô nhiễm không khí. Ông gọi đó là “một tai họa đối với cuộc sống của người dân”.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên