21/10/2014 09:05 GMT+7

​Mỹ nói không can thiệp nội tình Hong Kong

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hôm qua, tổng lãnh sự Mỹ ở Hong Kong đã nhanh chóng bác bỏ cáo buộc của đặc khu trưởng Lương Chấn Anh cho rằng Washington đang thao túng những hoạt động của người biểu tình ở đặc khu này.

Báo South China Morning Post của Hong Kong dẫn lời ông Scott Robinson - người phát ngôn của tổng lãnh sự quán Mỹ - khẳng định Washington không ủng hộ đặc biệt cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào trong cuộc biểu tình ở Hong Kong. Tuy nhiên, ông Robinson cũng lặp lại Washington ủng hộ khát vọng của người Hong Kong và tán thành chính quyền thành phố thực thi việc bầu cử phổ thông phù hợp với luật định. 

Trước đó, nói qua kênh truyền hình ATV World tối qua, đặc khu trưởng Lương Chấn Anh tố cáo: “Có những thế lực bên ngoài nhúng tay vào. Đây hoàn toàn không còn là phong trào trong nội địa Hong Kong nữa và đang vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Cùng ngày, cảnh sát Hong Kong đã chỉ trích các bậc phụ huynh ở đặc khu này để con cái của mình tham gia biểu tình gây hỗn loạn ở quận Mong Kok và gọi đó là “hành động cực kỳ vô trách nhiệm và nguy hiểm”. Biểu tình ở quận Mong Kok đang leo thang khi hàng chục người, cả thường dân và cảnh sát Hong Kong, đã bị thương trong các cuộc đụng độ những ngày qua.

Báo South China Morning Post trong khi đó dẫn các nguồn tin thân cận với chính quyền trung ương cho biết Bắc Kinh chưa vội hành động để ngăn chặn biểu tình ở Hong Kong bởi giới chức nước này không muốn rắc rối xảy ra trong ít nhất một tháng tới, khi có nhiều sự kiện quan trọng cả trong nước lẫn quốc tế diễn ra ở Bắc Kinh.

Hôm nay, cuộc đối thoại giữa chính quyền Hong Kong và sinh viên dự kiến diễn ra khoảng 18g-20g (theo giờ địa phương). 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên