23/09/2014 10:17 GMT+7

​Nga nghi ngờ kế hoạch xây tường chắn biên giới của Ukraine

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Kế hoạch của Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenuk xây một bức tường ngăn biên giới với Nga sẽ khiến quan hệ hai nước không còn khả năng phục hồi.

Binh sĩ Ukraine trong phút thư giãn ở làng Schastya, gần Luhansk ngày 22-9 - Ảnh: Reuters

Chánh văn phòng Tổng thống Nga Sergey Ivanov tuyên bố như trên khi trả lời phỏng vấn báo Russian Newspaper: “Kế hoạch xây dựng tường ngăn biên giới hai nước sẽ khiến việc phục hồi quan hệ trở nên bất khả thi… Nếu như nghiêm túc, tôi không cho rằng dự án này có thể thực hiện”.

Theo RIA Novosti, trước đó Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, nếu tình thế đòi hỏi, Kiev sẽ cho xây dựng một tổ hợp phòng thủ hiện đại tại biên giới với Nga. Không lâu sau, Thủ tướng Arseny Yatsenuk thông báo khởi công công trình “biên giới quốc gia thực sự với Nga”.

Dự án có tên gọi “Bức tường” dự kiến sẽ được hoàn thành trong 6 tháng. Đường biên giới giữa Nga và Ukraine kéo dài khoảng 2.300 km.

Ukraine từ mùa xuân đã tăng cường hàng loạt biện pháp kiểm soát tại khu vực biên giới với Nga nhằm ngăn chặn những người muốn băng qua biên giới.

Chiến dịch “Biên giới” hồi tháng 3 được Kiev tiến hành với mục đích “ngăn chặn những kẻ kích động đi vào lãnh thổ Ukraine”, tuy nhiên, phía Nga lại cáo buộc động thái này chủ yếu để ngăn chặn các phóng viên và giới truyền thông đưa tin tại khu vực chiến sự.

 

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên