17/09/2014 11:10 GMT+7

Hàn Quốc bắt người Mỹ bơi sông gặp ông Kim Jong-Un

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-9, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc đã bắt giữ một công dân Mỹ đang bơi qua một con sông chảy sang CHDCND Triều Tiên.

Công dân Mỹ Matthew Miller bị xét xử ở CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Yonhap, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc canh gác sông Hàn, chảy ra cửa sông và nối với sông Imjin của CHDCND Triều Tiên, tìm thấy người đàn ông Mỹ ở độ tuổi gần 30 đang nằm vật bên bờ sông vì quá mệt mỏi.

Người này sau đó khai báo là muốn đến CHDCND Triều Tiên để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-Un. Sau đó Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin này. Đại sứ quán Mỹ ở Seoul chưa có phản ứng chính thức nào.

Những trường hợp vượt biên ở biên giới Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên hiếm khi xảy ra và cực kỳ nguy hiểm. Mới đây, một người đàn ông Hàn Quốc cũng bơi dọc sông Imjin để sang CHDCND Triều Tiên và đã bị lính Hàn Quốc bắn chết.

Hồi năm 1996, công dân Mỹ Evan Hunziker cũng bơi qua sông Yalu từ Trung Quốc sang CHDCND Triều Tiên. Hunziker bị an ninh CHDCND Triều Tiên bắt và giam giữ trong ba tháng vì tội làm gián điệp.

Hiện CHDCND Triều Tiên đang giam giữ ba công dân Mỹ là Kenneth Bae, Matthew Miller và Jeffrey Fowle. Cuối tuần qua, chính quyền Bình Nhưỡng xử Miller sáu năm lao động cải tạo vì tội thực hiện các hành động thù địch chống  lại nhà nước CHDCND Triều Tiên.

Trước đó Bae đã bị xử lao động cải tạo 15 năm. Fowle cũng sẽ sớm bị đưa ra tòa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên