23/08/2012 11:16 GMT+7

Ông Kim Jong Nam dự hội nghị NAM ở Iran

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Người đứng đầu nhà nước CHDCND Triều Tiên Kim Yong Nam, chứ không phải lãnh đạo tối cao Kim Jong Un, sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước không liên kết (NAM) ở Iran vào tuần tới, theo Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 23-8.

oRypVjef.jpgPhóng to

Ông Kim Yong Nam - Ảnh: Reuters

“Kim Yong Nam, chủ tịch đoàn đại hội đại biểu nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên, sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 16 của phong trào không liên kết tổ chức ở Tehran và sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Hồi giáo Iran theo lời mời của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad” - KCNA thông báo.

Phong trào không liên kết là một trong vài diễn đàn đa phương mà Triều Tiên có tham gia, nhưng các lãnh đạo tối cao của nước này đã không tham dự các hội nghị thượng đỉnh trong nhiều thập kỷ, mà cử người đứng đầu nhà nước trên danh nghĩa đi thay.

Trước đó, ông Kim Jong Un được chờ đợi là người đầu tiên phá lệ, theo Reuters, nhưng rốt cuộc KCNA đã thông báo người tham dự sẽ là ông Kim Yong Nam.

Triều Tiên có quan hệ thân cận với Iran và có những nghi ngờ hai nước có quan hệ buôn bán vũ khí, điều bị cấm theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên