21/04/2011 11:07 GMT+7

Nga sản xuất tên lửa đạn đạo nhiều gấp đôi

H.MINH
H.MINH

TTO - Nga sẽ tăng gấp đôi sản xuất các hệ thống tên lửa đạn đạo từ năm 2013, RIA Novosti dẫn lời Thủ tướng Vladimir Putin nói trong bài phát biểu thường niên trước Quốc hội ngày 20-4.

Nga điều tra lại vụ lừa đảo thuế kỷ lục

5Mp6QwYq.jpgPhóng to
Thủ tướng Nga Vladimir Putin

“Quân đội sẽ nhận các hệ thống tên lửa chiến lược và chiến thuật mới, như RS-24 Yars, Bulava và Iskander M”, ông Putin nói. Ông khẳng định thêm việc sản xuất các hệ thống tên lửa đạn đạo này sẽ tăng gấp đôi từ năm 2013.

Thủ tướng cho biết từ nay đến hết tháng 5, gần 450 tỉ rúp (hiện 1 USD đổi được 28,13 rúp) sẽ được chuyển cho các xí nghiệp quốc phòng đang thực hiện các đơn hàng của nhà nước trong năm 2011.

Tuy nhiên, Thủ tướng Putin cho rằng Nga cần hiện đại hóa công tác xây dựng các đơn đặt hàng nhà nước về sản xuất vũ khí, trên cơ sở bảo đảm tính năng hiện đại và khả năng cạnh tranh của vũ khí, cũng như không để ngân sách quốc phòng bị thất thoát ra nước ngoài.

Trong một diễn biến vào đầu tuần này, ngày 18-3, đại sứ Nga tại NATO Dmitry Rogozin cho biết hai bên sẽ thống nhất một văn bản sơ thảo về hợp tác phòng thủ tên lửa vào tháng 6 tới.

Tại một hội nghị thượng đỉnh ở Lisbon, Bồ Đào Nha vào tháng 11-2010, hai phía đã cam kết sẽ hợp tác để phát triển “một phân tích tổng quát về chương trình khung trong tương lai cho hợp tác phòng thủ tên lửa”.

Ông Rogozin khẳng định các tài liệu sẽ sẵn sàng trước vòng đàm phán tiếp theo giữa các bộ trưởng quốc phòng Nga và NATO ở Brussels, Bỉ vào ngày 9-6.

Nga trước giờ vẫn phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Mỹ lắp đặt các lá chắn tên lửa tại Ba Lan và hệ thống radar ở Cộng hòa Czech, coi đó là một hành động có tính khiêu khích.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên