27/06/2017 20:56 GMT+7

Cứu cánh tay bé 5 tuổi bị dập nát

L.ANH
L.ANH

TTO - Các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư vừa phẫu thuật nối động mạch để cứu cánh tay bị dập nát sau tai nạn giao thông, cho bé T.H.A, 5 tuổi ở Phú Thọ.

Theo bác sĩ Đặng Ánh Dương, phó trưởng Khoa Hồi sức ngoại, bệnh viện Nhi T.Ư, hôm 22-6 vừa qua xe máy chở bốn người gồm bố mẹ bé A., bé và em hai tuổi của bé đã không may đâm vào xe cẩu.

Cú va chạm mạnh làm một phần cánh tay phải của bé bị dập nát nghiêm trọng, đứt động mạch cánh tay, thần kinh và phần mềm dập nát không đủ che phủ xương, bé cũng bị sốc nặng do mất máu. 

Bác sĩ Lê Tuấn Anh, người trực tiếp phẫu thuật cho cháu A. cho biết các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời, cắt lọc vết thương và nối động mạch cánh tay cho bé.

Đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi chính xác và tỷ mỉ, kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm. Nhờ sự phối hợp của ba ê kíp, ca phẫu thuật cho bé đã thành công sau 3g đồng hồ, sau phẫu thuật bé tỉnh táo, tưới máu cảnh tay dưới vùng được nối tốt.

Bé đã được chuyển sang Khoa Chỉnh hình nhi để tiếp tục được điều trị.

Theo các bác sĩ, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trẻ gánh chịu hậu quả nặng nề về thể chất và tinh thần sau tai nạn giao thông, với các bé gái bên cạnh việc điều trị còn yếu tố thẩm mỹ.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên