RSS

Phải xem người bệnh là khách hàng, phục vụ như thượng đế

04/11/2016 15:17 GMT+7

TTO - Đó là phát biểu của bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong buổi làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế vào sáng 4-11.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đang nghe ban lãnh đạo Bệnh viên Trung ương Huế báo cáo công việc vào sáng 4-11 - Ảnh: NHẬT LINH
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, đang nghe ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế báo cáo công việc vào sáng 4-11 - Ảnh: NHẬT LINH

Sáng 4-11, đoàn công tác của Bộ Y tế do bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến kiểm tra hai cơ sở của Bệnh viện Trung ương Huế ở TP Huế và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Sau khi nghe báo cáo kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện (do Bộ Y tế thực hiện) bà Kim Tiến tỏ ra chưa hài lòng.

Theo báo cáo trên, trong số 45 cuộc gọi phản ánh từ bệnh nhân đến đường dây nóng của bệnh viện thì có 22% phàn nàn về công tác chuyên môn, 20% phàn nàn về thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ…

Ngoài ra, trong số gần 100 trường hợp người bệnh bất kỳ được hỏi thì chỉ có 41,5% trả lời là được hướng dẫn, tiếp xúc với các dịch vụ trong bệnh viện; 24,5% được hướng dẫn, giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Cũng theo báo cáo này, nhiều người bệnh còn phản ánh về thái độ thiếu lịch sự của các điều dưỡng, nhân viên bệnh viện tại các khoa như khoa Nhi, khoa Ngoại thận - Cơ xương khớp… Một số khác lại phản ánh về tình trạng mất trộm đồ đạc, giá cả tại căng-tin bệnh viện quá đắt…

Bộ trưởng yêu cầu ban lãnh đạo bệnh viện trong thời gian tới phải có một cuộc kiểm tra tổng thể và xử lý những vấn đề về thái độ của người bệnh vừa nêu trên. Nếu phát hiện những trường hợp nào có thái độ không chuẩn mực, vi phạm đạo đức nghề y thì phải xỷ lý nghiêm để làm gương.

“Phải xem người bệnh là khách hàng. Mà đã là khách hàng thì phải phục vụ họ như thượng đế. Chứ người bệnh đến khám mà nạt nộ, đuổi người ta đi thì ít người đến bệnh viện là đúng rồi.” - bộ trưởng Tiến nói.

NHẬT LINH

Bình Luận (8)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top