01/05/2016 17:05 GMT+7

​Hội chẩn sức khỏe cho bệnh nhân ở đảo Trường Sa

LÊ NAM (từ thị trấn Trường Sa, thuộc quần đảo Trường Sa)
LÊ NAM (từ thị trấn Trường Sa, thuộc quần đảo Trường Sa)

TTO - Chiều 1-5, tại đảo Trường Sa, thị trấn Trường Sa, thuộc quần đảo Trường Sa đã diễn ra ca hội chẩn sức khỏe cho bệnh nhân trên đảo giữa các bác sĩ của bệnh xá và hội đồng các bác sĩ đầu cầu TP.HCM của Bệnh viện Quân y 175.

Đây là một trong những hoạt động của đoàn công tác do Trung ương Đoàn, Quân chủng Hải quân, Bệnh viện Quân y 175,  báo Tuổi Trẻ và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tổ chức đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho chiến sĩ, người dân đang chiến đấu, làm việc và sinh sống tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Phía đầu cầu TP.HCM có đại tá, tiến sĩ Trần Quốc Việt - phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 - chủ trì hội chẩn, chủ nhiệm khoa tim mạch, khoa chẩn đoán hình ảnh cùng nhiều bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện.

Phía đầu cầu Trường Sa là thiếu tá Lê Thanh Liêm - chuyên khoa tim mạch bệnh xá Trường Sa và bệnh nhân cùng đại diện đoàn công tác.

Thiếu tá Lê Thanh Liêm cho biết bệnh nhân T.T.L., 46 tuổi, là trung tá đang công tác tại đảo Trường Sa được chẩn đoán hở van động mạch chủ dạng vừa, suy tim cấp độ hai, biểu hiện lâm sàng mệt mỏi đã được bệnh xá siêu âm tim và các xét nghiệm...

Sau khi được các bác sĩ đầu cầu TP.HCM tham vấn, hỏi các thông số, tiền sử của bệnh nhân và thảo luận với các bác sĩ chuyên khoa ở Bệnh viện 175, đại tá - tiến sĩ Trần Quốc Việt chẩn đoán đây là ca suy tim mức độ trung bình đến nặng, đề nghị giảm tối đa làm việc để tránh làm tim mệt, điều trị, theo dõi mỗi ba tháng/lần. Đại tá Việt cũng đề nghị vào Quân y vùng 4 theo dõi điều trị đảm bảo lâu dài.

Trước đó, sáng 30-4, đoàn công tác của báo Tuổi Trẻ và bạn đọc Tuổi Trẻ cùng các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa Đông làm lễ chào cờ kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Hôm nay, đoàn công tác đến dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, viếng đền thờ Bác Hồ, thăm chùa trên đảo Trường Sa, thắp hương tại nghĩa trang Trường Sa và thăm, tặng quà các đơn vị, người dân sinh sống trên đảo.

LÊ NAM (từ thị trấn Trường Sa, thuộc quần đảo Trường Sa)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên