29/06/2017 17:42 GMT+7

19 năm tù cho giám đốc lừa gần 5 tỉ đồng tiền 'chạy việc'

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Nhân danh giám đốc chi nhánh của Quỹ nhân ái Người cao tuổi, Nguyễn Quang Vũ đã lừa 57 người ở Quảng Bình, Quảng Trị với chiêu thức nộp tiền “chạy việc".

Nguyễn Quang Vũ tại phiên xử sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Trị ngày 29-6 - Ảnh: Q.LÊ
Nguyễn Quang Vũ tại phiên xử sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Trị ngày 29-6 - Ảnh: Q.LÊ

Ngày 29-6, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Quang Vũ (quê Quảng Bình, sống tại Thừa Thiên - Huế). Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Vũ 19 năm tù giam.

Theo cáo trạng, Vũ đã nhân danh giám đốc chi nhánh Quảng Bình của Quỹ nhân ái Người cao tuổi, lừa 57 người với chiêu thức nộp tiền “chạy việc".

Cụ thể, năm 2013, Vũ nói dối Chi nhánh quỹ Nhân ái của mình để đăng thông báo tuyển người. Người được tuyển sẽ được biên chế nhà nước, hưởng lương và các chế độ ngạch viên chức…

Vũ “rỉ tai” những người có ý định tham gia tuyển dụng rằng người dự tuyển nhiều, người được tuyển ít, phải có chi phí để được ưu tiên. Tin lời Vũ, 19 người tại Quảng Bình đã đưa cho Vũ 1,4 tỉ đồng để “xin” việc.

Tháng 8-2014, Vũ lập đề án xin thành lập Quỹ Nhân ái người cao tuổi chi nhánh Quảng Trị và được tỉnh này chấp thuận. Sau đó, Vũ tiếp tục thủ đoạn tuyển dụng như trên. Thời gian này, đã có 35 người khác ở Quảng Trị nộp cho Vũ số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Ngoài ra, Vũ còn làm thủ tục xin cấp đất thực hiện dự án Viện dưỡng lão và được UBND tỉnh Quảng Bình ban hành quyết định giới thiệu địa điểm sử dụng đất tại TP.Đồng Hới, cho phép khảo sát, lập quy trình…

Lợi dụng quyết định trên, Vũ hứa hẹn cho một số doanh nghiệp xây dựng tại Quảng Bình thi công các hạng mục dự án và chiếm đoạt của 3 doanh nghiệp số tiền 350 triệu đồng.

Cho rằng hành vi của Vũ gây nguy hiểm cho xã hội, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Vũ mức án nặng là 19 năm tù.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên