15/05/2017 16:23 GMT+7

Phó viện trưởng kiểm sát huyện bị tố nhận 10 triệu 'chạy án'

 THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Kèm đơn tố cáo Viện phó Viện KSND huyện Ea Kar tỉnh Đắk Lắk gợi ý, nhận 10 triệu đồng "chạy án", ông Nguyễn Ngọc Hà cũng gửi USB chứa đoạn clip được cho là quay cảnh nhận tiền.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa chuyển Viện KSND tối cao thụ lý đơn kèm theo các tài liệu của ông Nguyễn Ngọc Hà (trú huyện Ea Kar) tố cáo ông H.V.H. - phó viện trưởng Viện KSND huyện Ea Kar có hành vi gợi ý "chạy án", nhận hối lộ 10 triệu đồng từ ông Hà.

Lãnh đạo Viện KSND tối cao xác nhận đang thụ lý, xem xét vụ việc trên.

Trong thông báo tiếp nhận đơn của ông Hà, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) Đắk Lắk nêu: PC44 có nhận được hai đơn tố cáo ghi tên Nguyễn Ngọc Hà đề ngày 3-5 và 4-5 cùng 2 USB.

Nội dung đơn thứ nhất ông Hà nêu ông là bị can trong vụ án trộm cắp tài sản xảy ra ngày 5-5-2016 tại thôn 6B, xã Cư Elang (Ea Kar). Trong quá trình chuẩn bị xét xử, ông đã bị ông H.V.H dọa dẫm, gợi ý đòi tiền để lo giảm án.

Trong đơn thứ hai, ông Hà tố ông H. đã nhận số tiền 10 triệu đồng vào ngày 4-5 kèm USB có đoạn clip được cho là ghi nhận việc nhận tiền của ông H.

Liên quan đến vụ án mà ông Hà (37 tuổi) bị khởi tố được biết: ngày 5-5-2016 ông Hà tới vườn của một hộ dân ở gần nhà cắt trộm dây tiêu sau đó đem bán được 3,8 triệu đồng.

Ngày 3-5-2017 TAND huyện Ea Kar mở phiên tòa xét xử ông Hà về tội trộm cắp tài sản và tuyên phạt ông 7 tháng tù. Sau khi nhận bản án sơ thẩm này, ông Hà đã gửi đơn tố cáo việc ông H. gợi ý, nhận tiền để chạy án trên.

Được biết, dù đã nhận định đủ căn cứ để xử phạt bị cáo Hà 7 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng trong bản án của TAND Ea Kar lại có thòng thêm kiến nghị: trường hợp bản án có kháng cáo lên toà phúc thẩm và có kháng nghị cấp giám đốc thẩm thì... TAND huyện Ea Kar kiến nghị được xem xét huỷ bản án sơ thẩm để trưng cầu định giá số dây tiêu (tang vật trong vụ án), từ đó làm căn cứ quyết định hình phạt đối với bị cáo theo đúng quy định.

“Hiện chúng tôi đã tiếp nhận được đơn từ PC44 Đắk Lắk chuyển lên và đang trong quá trình xác minh, khi có kết quả sẽ thông tin” - lãnh đạo Viện KSND tối cao cho biết.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên