05/05/2017 16:36 GMT+7

Nguyên kiểm sát viên nhận 7 năm tù vì 'chạy án"

THANH TRÚC
THANH TRÚC

TTO - Đồng ý 'chạy án' cho nữ bị can trong đường vụ án mua bán ma túy mà mình đang thụ lý với giá 200 triệu đồng, vừa mới nhận 10 triệu đồng ứng trước thì Lê Ngọc Phổ bị bắt.

Bị cáo Lê Ngọc Phổ trong phiên tòa sơ thẩm 5-5-2017 - Ảnh: Thanh Trúc
Bị cáo Lê Ngọc Phổ trong phiên tòa sơ thẩm ngày 5-5 - Ảnh: Thanh Trúc

Sáng 5-5, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Phổ - nguyên kiểm sát viên Viện KSND TP Nha Trang 7 năm tù về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, Lê Ngọc Phổ và Nguyễn Quốc Tiến (ngụ đường Chế Lan Viên, TP Nha Trang) có quen biết với nhau.

Do Phổ được phân công thụ lý vụ án mua bán ma túy mà bị can Võ Thị Kim Anh (em gái một người quen của Tiến) nên Tiến đã trao đổi với Phổ để tìm cách lo giảm nhẹ hình phạt cho Kim Anh.

Trong lần nói chuyện với Phổ về việc chạy án trên, Tiến có mở loa ngoài cho chị Võ Thị Kết Luận (chị của Kim Anh) và bà Phạm Thị Bê (mẹ bị can Kim Anh) cùng nghe. Nội dung cuộc trao đổi thể hiện Phổ đồng ý giúp với giá 200 triệu đồng.

Chị Luận và bà Bê đồng ý nên Tiến hẹn chị Luận, bà Bê và Phổ đến nhà Tiến để bàn bạc.

Trong hai ngày 5 và 6-7-2016, Phổ và bà Bê tiếp tục gọi điện thoại qua lại với nhau về số tiền chi phí giảm án cho Kim Anh.

Khoảng 15h30 ngày 7-7-2016, Phổ hẹn bà Bê đến trụ sở Viện KSND TP Nha Trang. Tại đây bà Bê và Phổ thỏa thuận lại số tiền 'chạy án' nếu không thông qua trung gian là Tiến thì Phổ sẽ bớt cho bà Bê 10-20 triệu đồng.

Lúc đó, bà Bê đưa cho Phổ 10 triệu đồng và nói số tiền còn lại gia đình đang đi mượn sẽ đưa tiếp cho Phổ. Sau đó, Phổ cùng bạn gái đến nhà nghỉ thì bị tổ công tác của Ban chuyên án đến kiểm tra, lập biên bản.

Làm việc với cơ quan công an, Phổ thừa nhận thỏa thuận chạy án trên.

THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên