25/10/2016 16:43 GMT+7

Được xin lỗi sau hai lần bị kết án tù

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Ngày 25-10, tại trụ sở UBND xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, Viện KSND huyện Mỏ Cày Nam đã xin lỗi công khai bà Dương Thị Kim Ngân - người bị kết án oan 2 năm tù trước đó.

Bà Dương Thị Kim Ngân - người bị kết án oan 2 năm tù phấn khởi sau khi được giải oan, xin lỗi.
Bà Dương Thị Kim Ngân - người bị kết án oan 2 năm tù sau khi được giải oan, xin lỗi - Ảnh: M.T.

Theo hồ sơ của các cơ quan tố tụng, trong thời gian làm thủ quỹ của UBND xã Bình Khánh Đông từ ngày 1-5-2009 đến ngày 22-6-2011, bà Dương Thị Kim Ngân (sinh năm 1988) bị quy kết đã lợi dụng sự buông lỏng trong quản lý tài chính của UBND xã Bình Khánh Đông để chiếm đoạt số tiền của ngân sách xã hơn 16 triệu đồng.

Bà Ngân bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mỏ Cày Nam khởi tố vào ngày 8-10-2012.

Sau đó, ngày 18-9-2013 TAND huyện Mỏ Cày Nam xét xử sơ thẩm và tuyên bà Ngân phạm tội “tham ô tài sản” và kết án 2 năm tù giam.

Tiếp đó, ngày 2-1-2014 TAND tỉnh Bến Tre xét xử phúc thẩm và hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại.

Ngày 4-9-2014 phiên tòa sơ thẩm lần 2 của TAND huyện Mỏ Cày Nam tiếp tục tuyên bà Ngân 2 năm từ giam. Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm sau đó đã hủy án, tiếp tục trả hồ sơ điều tra lại.

Đến ngày 16-6-2016, Viện KSND huyện Mỏ Cày Nam đã ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự, đình chỉ vụ án đối với bị can Dương Thị Kim Ngân vì “kết quả điều tra lại thì hành vi của Dương Thị Kim Ngân không cấu thành tội tham ô tài sản”.

Tại buổi xin lỗi, ông Lê Hoài Phong - phó viện trưởng Viện KSND huyện Mỏ Cày Nam - nói: “Việc điều tra truy tố xét xử bà Ngân không đúng pháp luật và kéo dài nhiều năm gây ra tổn thương mất mát cho bà. Qua vụ việc, chúng tôi rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc và hứa sẽ không ngừng học tập để nâng trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong thời gian tới không còn một vị nào, một gia đình nào bị thiệt hại do hành vi điều tra, truy tố, xét xử oan sai”.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên