04/07/2015 08:45 GMT+7

Yêu cầu báo cáo việc không khởi tố vụ lừa đảo hàng tỉ đồng

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TT - Liên quan vụ Lừa đảo hàng tỉ đồng sao không khởi tố, Viện KSND tối cao vừa yêu cầu Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo về vụ việc báo Tuổi Trẻ nêu.

Vợ chồng anh Nguyễn Phương Thái và chị Từ Minh Cơ Lệ đang trình bày sự việc bị lừa đảo - Ảnh: Đông Hà
Vợ chồng anh Nguyễn Phương Thái và chị Từ Minh Cơ Lệ đang trình bày sự việc bị lừa đảo - Ảnh: Đông Hà

Theo đó, Viện KSND căn cứ vào bài viết đã đăng trên báo Tuổi Trẻ “Lừa đảo hàng tỉ đồng, vì sao không khởi tố?" của tác giả Đông Hà với nội dung như sau:

Từ năm 2013 đến nay, vợ chồng bà Trần Thị Liễu và ông Vòng Kỳ Dần, trú tại xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã dùng thủ đoạn gian dối giới thiệu mình có ghe lớn đi biển, có kho lạnh chứa mực một nắng và nhiều tài sản khác phục vụ việc đánh bắt cá và kinh doanh hải sản để nhiều người tin tưởng vào tiềm lực kinh tế của mình, sau đó thực hiện hành vi vay tiền của nhiều người để mở rộng kinh doanh.

Vợ chồng bà đã vay tiền của bốn người với số tiền 3,5 tỉ đồng và 36 chỉ vàng nhưng không thực hiện việc trả nợ. Sau đó những người cho vay tiền mới biết vợ chồng bà Liễu không làm việc kinh doanh và đánh bắt hải sản nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an tỉnh.

Bước đầu công an tỉnh xác định bà Liễu có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng sau đó lại có quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì theo quan điểm của Viện KSND tỉnh, đây chỉ là giao dịch dân sự.

Theo các nạn nhân và ý kiến của ông Trương Xuân Tám - phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Liễu có hành vi gian dối ngay từ đầu để vay tiền và có ý đồ chiếm đoạt nên đủ căn cứ cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do đó, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo Viện KSND tối cao phụ trách và Vụ 1, đồng thời gửi báo cáo về văn phòng Viện KSND tối cao để theo dõi.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên