12/08/2011 08:07 GMT+7

Nguyên phó chánh án TAND tỉnh Bến Tre "mất tích"

 NGỌC HẬU
 NGỌC HẬU

TT - Ngày 11-8, bà Trịnh Thị Thanh Bình - chánh án TAND tỉnh Bến Tre - cho biết đã có quyết định cho nghỉ việc từ ngày 1-8 đối với phó chánh án TAND tỉnh là ông Nguyễn Văn Thành (còn gọi là Nguyễn Phong Vũ).

Theo bà Bình, trong thời gian giữ chức phó chánh án TAND tỉnh Bến Tre, ông Thành phụ trách mảng án dân sự và một số tòa án huyện. Tuy nhiên có nhiều bản án dân sự bị hủy, sửa dẫn đến việc ông Thành bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Trả lời câu hỏi vì sao ông Thành năng lực yếu kém lại được đề bạt từ chánh án TAND huyện Mỏ Cày Nam về làm phó chánh án TAND tỉnh, bà Bình nói ông Thành về trước nên bà không rõ.

Cùng ngày, bà Bình và đoàn cán bộ TAND tỉnh Bến Tre đã xuống huyện Mỏ Cày Nam tìm ông Thành để tống đạt văn bản mời ông này về cơ quan để kiểm điểm, xử lý kỷ luật về mặt Đảng do liên quan đến việc vay mượn nợ. Đoàn đã không tìm được ông Thành do ông này rời khỏi địa phương, bán nhà, hộ khẩu của ông cũng không có tại nơi cư trú (xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam).

Theo bà Bình, khi ông Thành nhận quyết định thôi việc, có rất nhiều người dân nộp đơn tới TAND huyện Mỏ Cày Nam khởi kiện vợ chồng ông này mượn tiền của họ nhưng không trả. Nhiều người đem sổ đỏ đi thế chấp vay tiền cho vợ chồng ông Thành bây giờ phải ôm nợ. Do người dân không cung cấp được địa chỉ của vợ chồng ông Thành nên TAND huyện không thể thụ lý vụ kiện. “Ông Thành mượn tiền của người dân với tư cách cá nhân nên cơ quan không biết. TAND sẽ hướng dẫn người dân trong vụ kiện này. Nếu có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm hoặc lừa đảo sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra” - bà Bình nói.

Bà Bình cho biết nếu tống đạt quyết định mời kiểm điểm ba lần không được thì sẽ xóa đảng tịch của ông Thành.

* Ngày 11-8, ông Từ Văn Mừng, phó Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bến Tre, cho biết đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Hồng Dân (chánh án TAND huyện Mỏ Cày Nam) 2,8 triệu đồng về lỗi chạy quá tốc độ và điều khiển xe khi đã uống rượu bia. Ông Dân còn bị phạt bổ sung tạm giữ xe máy và tước giấy phép lái xe 60 ngày. Về việc này, ông Dân thừa nhận có “làm một ít sau giờ học” và “bị cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm giao thông”.

 NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên