15/04/2011 19:56 GMT+7

Tôi sai khi "đốt cháy giai đoạn"?

KIM THOA
KIM THOA

TTO - Tôi là kế toán, còn anh là kiến trúc sư. Chúng tôi tình cờ quen nhau qua một người bạn. Thú thật lúc này tôi mới chia tay người yêu nên khi anh mời đi uống cà phê, tôi gật đầu ngay mà không suy nghĩ hay tỏ ra chảnh.

Liều thuốc cho chàng yêu "ỡm ờ"Yêu hay tung hỏa mù?

uGDObl20.jpgPhóng to

Liệu có phải vì tôi quá vội vàng, nôn nóng gửi quá nhiều tin nhắn nên anh mới chán? - Ảnh minh họa: từ Internet

Có khi anh đến chỗ tôi, cũng có lúc anh bảo tôi đến chỗ anh cách gần chục cây số (có lẽ anh ngại đường xa?). Quen đã được nửa năm nhưng hai đứa mới đi chơi có ba lần. Nhiều khi tôi rủ anh đi ăn ốc nóng, ăn kem nhưng anh đều bảo bận. Tôi bóng gió nhờ anh mai mối giùm một người, anh nhận lời nhưng mãi vẫn chẳng thấy gì. Ban đầu tôi vẫn nghĩ anh không giới thiệu tôi cho người khác vì anh đã... có tình cảm với mình. Sau đó, anh lại nhờ tôi mai mối vì muốn... lấy vợ. Điều đó càng khiến tôi thêm hi vọng hai đứa sẽ đến được với nhau.

Do nôn nóng nên tôi muốn đốt cháy giai đoạn bằng cách nhắn tin cho anh liên tục. Ban đầu mỗi tuần chừng 3-4 lần tôi chủ động nhắn tin trước cho anh. Nhưng sau đó thì hầu như tối nào tôi cũng gửi cho anh hàng loạt tin nhắn như: Anh đi làm về chưa? Ăn tối chưa? Có mệt không?... Cũng có lần anh nhiệt tình nhắn lại nói chuyện rất vui vẻ, nhưng mọi việc chỉ có thế.

Tôi biết mình mới chỉ có cảm tình với anh thôi chứ chưa đến mức thích hay yêu. Thế nhưng nhìn lại thì tôi thấy anh vẫn tốt chán: công việc ổn định với mức thu nhập cao. Vả lại, anh không phải là người chơi bời, hư hỏng (tôi đoán thế), anh không đẹp trai nên chắc cũng không đào hoa, trêu ghẹo con gái. Rồi tôi nghĩ một người đàn ông như thế thì có thể yên tâm lấy làm chồng chứ “kén cá chọn canh” mãi cũng chưa chắc chọn được người tốt hơn anh.

Nhưng mối quan hệ của tôi và anh vẫn giậm chân tại chỗ. Dù tôi nhiều lần nửa đùa nửa thật: “Em đang tán anh đấy nhé” hay “Thầy bói nói sau này em lấy chồng là kiến trúc sư đấy”, hay “Thầy nói em sẽ làm dâu ở Hà Nam” (anh quê ở Hà Nam)… Nhưng anh chỉ cười chứ không phản ứng gì cả.

Anh cũng chưa bao giờ nói nhớ nhung tôi dù chỉ là lời nói đùa. Tôi nghĩ rằng có lẽ anh không dám tiến tới vì so với anh tôi sắc sảo hơn. Bạn bè cũng nhận định tôi xinh xắn lại thông minh nên chắc anh chưa dám tán tỉnh. Với lại trước đó tôi được rất nhiều người theo đuổi nhưng đều không thành. Hay cũng có thể anh vẫn chưa quên được mối tình đầu thời sinh viên (có lần anh nói rằng cuối năm nay cô ấy cưới. Lúc nào cô ấy yên ổn thì anh mới tính đến chuyện của mình).

Thế rồi, một lần tôi quyết định mạnh dạn nói: “Em yêu anh”. Sau lần đó, anh chủ động... rời xa tôi. Hơn một tháng trời chẳng thấy anh nhắn tin hay gọi điện gì. Tôi nhắn tin thì anh im lặng. Có phải vì tôi quá vội vàng, nôn nóng mà gửi quá nhiều tin nhắn nên anh đã "bỏ chạy"?

Mời bạn gửi những chia sẻ, gợi ý tháo gỡ cho bạn Kim Thoa về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn với tiêu đề: Tôi sai khi "đốt cháy giai đoạn"? Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên