26/02/2017 08:54 GMT+7

Nhớ về nhau, trao yêu thương

CÔNG NHẬT (Theo CBS)
CÔNG NHẬT (Theo CBS)

TTO - 1. Vài tháng trước, Macy, đứa con gái 16 tuổi thân yêu của chị Cindy, đã qua đời không lâu sau một vụ tai nạn giao thông.

Nhớ thương đong đầy khiến chị trải qua nhiều đêm trắng, đầy mộng mị. Chỉ đến khi sực nhớ về những lá thư mà con gái gửi mình trước đây, chị mới thấy nỗi buồn vơi đi phần nào mỗi khi lấy chúng ra đọc.

“Mẹ yêu dấu, con xin lỗi vì đã để mẹ nhớ thương con. Con mong mẹ luôn khỏe mạnh và con cũng rất nhớ mẹ. Con thật sự chẳng muốn rời xa căn nhà của chúng ta chút nào đâu”. Những dòng chữ mộc mạc trên xấp tờ giấy học trò khiến đôi mắt của chị Cindy Mathis nhòe đi mỗi khi lần giở lại.

“Một vài lá thư đã làm tôi cười nhưng một vài lá thư khác làm tôi bật khóc. Dẫu vậy tôi biết ơn tất cả vì những tờ giấy tưởng chừng vô tri vô giác đó đã giúp đem một phần của đứa con gái về cạnh tôi những khi cần, giúp tôi vơi buồn phần nào” - chị Cindy nói.

Chị đã lục tung căn nhà để kiếm đầy đủ những lá thư Macy gửi cho mình mỗi dịp sinh nhật hoặc ngày đặc biệt, những lá thư mà trước đây guồng quay vội vã của cuộc sống đã khiến chị gần như quên béng. 25 lá thư đã được tìm thấy, vẫn còn một lá thư thất lạc đâu đó.

Trên bìa những lá thư đó là các dòng chữ tiêu đề khác được viết tay nắn nót “hãy mở khi mẹ nhớ con”, “hãy mở khi mẹ cô đơn”, “hãy mở khi mẹ không ngủ được”, “hãy mở khi mẹ đang vui”...

“Với mỗi lá thư, con bé lại tâm sự, chia sẻ những điều khác nhau để tôi có được sự đồng cảm. Macy thật sự hiểu rất rõ tôi. Có một lá thư mà tôi mãi khó thể quên được, khi con bé muốn tôi biết rằng con bé rất yêu tôi và lo rằng con đã không thể diễn tả đủ tình yêu dành cho tôi bằng lời” - chị Cindy kể.

“Và đây là món quà tuyệt vời nhất mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng muốn nhận được từ con mình” - chị Cindy chia sẻ.

2. Dylan Vassallo - một thanh niên 17 tuổi có nhiều đóng góp cho cộng đồng ở tiểu bang New Jersey (Hoa Kỳ) - đã quyết định tự tử sau một cú sốc cá nhân. Dylan ra đi để lại muôn vàn tiếc thương cho người thân, đặc biệt là cha mẹ.

“Dylan là tất cả mọi thứ trong chúng tôi. Cả hai vợ chồng đã khóc hết nước mắt” - ông Vassallo nhớ lại. Sau khoảng thời gian dài tham gia thiền, cầu nguyện để vơi bớt nỗi buồn, ông Vassallo chợt nghĩ đến việc lập ra một trang mạng xã hội có tên Kindness Challenge (tạm dịch: Thử thách về lòng tử tế).

“Tôi mong muốn có một nơi mà mọi người sẽ thấy yên bình, chỉ đọc được những câu chuyện tử tế ngoài đời thật, thông tin tươi đẹp, tích cực về cuộc sống, khi tìm đến. Và từ đó mọi người sẽ đối xử với nhau, với chính bản thân tốt hơn, rời xa hận thù hay những luồng suy nghĩ tiêu cực. Tôi cũng mong muốn đây sẽ là món quà gửi đến Dylan” - ông Vassallo giải thích.

Vượt xa suy nghĩ của ông Vassallo, trang Facebook Kindness Challenge đã thu hút sự tham gia của gần 35.000 người chỉ sau vài tuần ra đời. Trước đó ông Vassallo chỉ mong con số tham gia là 50-75 người.

Điều khiến ông vô cùng xúc động là rất nhiều người đã chia sẻ câu chuyện thật về sự thay đổi tích cực ở bản thân như: có người chưa từng đi hiến máu nay đã tham gia hiến máu vì cộng đồng, một người đàn ông thấy kẻ ăn xin trên đường thì không cho tiền nhưng lại mời người ăn xin đi ăn cùng và cả hai đã trò chuyện vui vẻ hàng giờ liền, một người phụ nữ đã cho người hàng xóm đi nhờ xe khi thấy người này mắc kẹt trong trận bão tuyết.

“Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi lại thấy cuộc đời thật tươi đẹp khi đọc được những câu chuyện này. Tôi mong Dylan ở một nơi xa cũng như nhiều người khác sẽ cảm nhận được điều tương tự” - ông Vassallo bộc bạch.

CÔNG NHẬT (Theo CBS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên