01/11/2016 09:44 GMT+7

Sẽ mua sách vở, quần áo cho con

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chị Trần Thị Nhung (38 tuổi, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) xúc động chia sẻ như vậy khi thay con đến nhận học bổng “Ngăn dòng bỏ học” sau lũ tổ chức chiều 31-10.

Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học trò vùng lũ  - Ảnh: DOÃN HÒA

Chị Nhung cho biết nhà chị nằm ở vùng trũng nên đợt mưa lớn vừa qua nước ngập khiến đồ đạc trong nhà hư hỏng hết, chẳng còn lại gì đáng giá, vườn rau ngoài nhà sắp đến kỳ thu hoạch cũng bị nhấn chìm.

“Mấy cuốn sách vở và đồ dùng học tập của cháu ngâm trong nước hai ba ngày hỏng hết. Bây giờ nhận được học bổng “Ngăn dòng bỏ học” của báo Tuổi Trẻ, tôi sẽ mua thêm sách vở, quần áo cho con đến trường sau lũ. Cuộc sống mình có cơ cực, nhưng không thể để con dang dở việc học hành được”, chị Nhung nói.

Đưa cháu Nguyễn Văn Tiến đến nhận học bổng, anh Lê Hữu Thắng kể trong trận lũ năm 2007, ông Nguyễn Văn Lực - cha của em Tiến - lùa đàn trâu đi tránh lũ thì không may bị tàu hỏa cán chết.

Chồng chết, một mình bà Lê Thị Lĩnh bươn chải làm thuê đủ thứ nghề kiếm tiền nuôi ba đứa con ăn học. Rồi cách đây chừng hai tháng, bà Lĩnh bị tai nạn lao động, gãy đốt sống cổ, bị liệt phải nằm một chỗ điều trị ở bệnh viện tỉnh. Để có tiền chạy chữa cho bà Lĩnh, gia đình phải bán đi hai con trâu.

“Chị gái Tiến học lớp 11 phải tạm nghỉ học vào bệnh viện chăm sóc mẹ. Đợt mưa lũ vừa qua, vì lo cho cháu nên tôi đưa cháu qua ở cùng, có học bổng “Ngăn dòng bỏ học” của báo Tuổi Trẻ là nguồn động viên để gia đình sớm vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực cho Tiến học tập”, anh Thắng chia sẻ.

Trong chiều 31-10, báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh định trao thêm 85 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh huyện Hương Khê nhưng do mưa lớn, nhiều địa phương bị nước lũ chia cắt, chương trình phải tạm dừng. Trong nay mai những suất học bổng này sẽ đến tay các em để nước rút các em kịp đến trường với sách vở, quần áo mới.

Ngoài 89 suất học bổng được trao cho học sinh tiểu học và THCS vùng ngập lụt hai huyện Vũ Quang và Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), dịp này báo Tuổi Trẻ còn dành 11 suất quà (2 triệu đồng/suất) chia sẻ cùng thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng gồm 1,5 triệu đồng (học sinh THCS) và 1 triệu đồng (tiểu học) cùng một phần sữa Nutifood trị giá gần 500.000 đồng, tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Đây là học bổng nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 437 của báo Tuổi Trẻ do Quỹ khuyến học Vinacam, Công ty cổ phần Đồng Tâm, Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood tài trợ.

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên