Xe
20/07/2017 16:46 GMT+7

Xe bán tải có hợp cho gia đình mua chạy trong thành phố?

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autotrader)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autotrader)

TTO - Theo Autotrader, những mẫu bán tải thế hệ mới có thể tích hợp làm xe gia đình do được trang bị các tính năng khả dụng cho công việc cũng như sự tiện nghi tối ưu cho những chuyến đi chơi xa.

Những mẫu xe bán tải thế hệ mới được phát triển các yếu tố hợp với những chiếc xe du lịch nhiều hơn là một chiếc xe bán tải - Ảnh: Sunday Times

 

Kích cỡ

Mẫu bán tải thế hệ mới thường to hơn những mẫu cũ. Không chỉ kích cỡ vật lý, máy móc, lưới tản nhiệt, ghế ngồi của xe bán tải hiện đại có kích thước to và “cơ bắp” hơn, đặc biệt, khu vực bên trong buồng lái khá lớn, trang bị tiện nghi, thoải mái.

Đa phần các mẫu xe có 5 chỗ ngồi vừa với số lượng thành viên trong một gia đình hiện đại và có chỗ để chân thoải mái.

Hình dáng khí động học, thiết kế ngoại thất không chỉ mang vóc dáng góc cạnh, mạnh mẽ, thể hiện khả năng offroad… nó còn được thiết kế ngày càng thanh lịch, gọn gàng, linh hoạt hơn trên đường phố và thân thiện với gia đình.

Thùng hàng sau xe

Một điểm khác biệt lớn của xe bán tải là thùng hàng nằm tách riêng phía sau (hay còn gọi là giường), có thể chuyên chở bất kỳ vật gì có tải trọng thích hợp, nhưng điểm hạn chế, nó không được che đậy chắc chắn, vật chuyên chở có thể bị mất cắp.

Chủ xe chỉ cần trang bị nắp thùng gắn thêm, thiết kế độc đáo này không làm ảnh hưởng đến kết cấu cũng như khả năng vận hành xe. Ngoài ra, một số mẫu xe bán tải hiện đại có trang bị ngăn chứa đồ rộng bên trong cabin để chứa những vật dụng có giá trị như laptop, tiền bạc…

Một số mẫu xe mới được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống cân bằng điện tử ESP.

An toàn

Sự cải tiến vượt bậc cho các dòng xe bán tải hiện đại là việc bổ sung các thiết bị, tính năng hỗ trợ an toàn cho hành khách lẫn người lái.

Cách đây không lâu, xe tải, bán tải vẫn sử dụng kiểu phanh trống, không kiểm soát lực kéo và chỉ được trang bị đủ túi khí cho những va chạm chính yếu và nó được khắc phục.

Đa phần những mẫu xe bán tải hiện đại được trang bị túi khí bên hông, túi khí bảo vệ bên đầu và các hàng ghế trên xe, cũng như hệ thống chống trượt và kéo.

Ngoài túi khí, phanh và điều khiển lực kéo, xe bán tải hiện đại ngày càng cung cấp nhiều tiện ích an toàn. Ví dụ, một số phiên bản cao cấp tự hào về hệ thống cảnh báo va chạm, trang bị hệ thống camera lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, thích hợp khi vận hành ở tốc độ thấp dễ dàng và an toàn hơn.

Mẫu Toyota Tacoma thích hợp pickup chạy trong thành phố lẫn chuyến du lịch dã ngoại - Ảnh: Toyota

Công nghệ giải trí tích hợp

Trẻ em thích các tiện ích giải trí, và ngày càng nhiều xe bán tải hiện đại cung cấp danh sách dài các tùy chọn điện tử, giải trí để đáp ứng nhu cầu, sở thích trẻ em. Một số mẫu cao cấp có đầu DVD phía sau với tai nghe không dây và bộ điều khiển từ xa.

Trình duyệt giải trí hiện đại làm cho những đứa trẻ ngồi yên, không quậy phá trong xe khi đi những chuyến đi dài. Xe tải hiện đại cũng có các ổ cắm điện phụ, có thể cho phép trẻ em sạc iPads hoặc các thiết bị điện tử khác.

Mặc dù xe bán tải không phải là chiếc xe hoàn hảo của gia đình, nhưng ít ra nó được trang bị đầy đủ tính năng của một chiếc xe gia đình và giúp ích trong công việc vận chuyển hàng hóa. 

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autotrader)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên