22/07/2016 15:53 GMT+7

Quan chức giao dịch trên 20 triệu đồng phải qua tài khoản ngân hàng?

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Thanh tra Chính phủ có kế hoạch phối hợp với Cục Phòng chống rửa tiền thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại để tìm kiếm các giải pháp xử lý rửa tiền, tẩu tán tài sản...

Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng, cho biết: tới đây đề xuất với những người có chức có quyền khi giao dịch có số tiền trên 20 triệu sẽ phải sử dụng tài khoản ngân hàng - Ảnh: THÂN HOÀNG
Ông Ngô Mạnh Hùng, phó cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng, cho biết tới đây đề xuất với những người có chức có quyền khi giao dịch số tiền trên 20 triệu đồng sẽ phải sử dụng tài khoản ngân hàng - Ảnh: THÂN HOÀNG

Để phòng chống tham nhũng, kiểm soát các giao dịch có liên quan tới các yếu tố nước ngoài, Thanh tra Chính phủ cho biết tới đây sẽ đề xuất đưa vào luật quy định: đối với những người có chức vụ, khi giao dịch từ 20 triệu đồng trở lên sẽ phải thông qua tài khoản ngân hàng.

Từ câu chuyện bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách ĐBQH, tại buổi họp báo thông tin kết quả công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ tổ chức ngày 22-7, một số báo chí đặt ra vấn đề công tác thanh tra làm thế nào để ngăn chặn việc cán bộ tẩu tán tài sản ra nước ngoài, đặc biệt là đối với những người có chức vụ.

Ông Ngô Mạnh Hùng, phó cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng, cho biết các cơ quan chức năng đang vào cuộc để kiểm tra cũng như đề xuất các biện pháp quản lý một vấn đề có nhiều phức tạp là chuyển dịch, giao dịch tài sản có liên quan đến yếu tố nước ngoài.

“Giao dịch có yếu tố nước ngoài là vấn đề khó, các cơ quan nhà nước đang vào cuộc kiểm tra, Thanh tra Chính phủ cũng vào cuộc rà roát loại vi phạm này và tới đây sẽ đề xuất cơ chế quản lý theo hướng tiến tới tăng cường giao dịch bằng thẻ. Chúng tôi sẽ đề xuất với những người có chức có quyền, khi giao dịch có số tiền trên 20 triệu đồng sẽ phải sử dụng tài khoản ngân hàng” - ông Hùng nói.

Đề cập đến câu chuyện "hồ sơ Panama" đặt ra vấn đề có hay không chuyện rửa tiền, tẩu tán tài sản ra nước ngoài, ông Hùng cho biết Thanh tra Chính phủ đã có kế hoạch phối hợp với Cục Phòng chống rửa tiền thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại để tìm kiếm các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý.

Bổ nhiệm 35 cán bộ trong 6 tháng đúng quy trình!

Câu chuyện ông Huỳnh Phong Tranh, nguyên tổng Thanh tra Chính phủ, bổ nhiệm cán bộ hàng loạt trong 6 tháng cuối nhiệm kỳ được Tuổi Trẻ đưa ra chất vấn trong buổi họp báo quý 1 tiếp tục được nhắc lại trong buổi họp báo sáng nay.

Ông Hoàng Thái Dương - vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - cho biết ở kỳ họp vừa rồi đại biểu Quốc hội cũng có nhắc đến câu chuyện “lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành bổ nhiệm ồ ạt trước khi nghỉ hưu”.

Tuy nhiên việc bổ nhiệm tại Thanh tra Chính phủ là theo nguyên tắc tập thể, Ban cán sự Đảng quyết định theo đúng quy trình.

“Có ý kiến cho rằng nguyên tổng Thanh tra Chính phủ (ông Huỳnh Phong Tranh - PV) tự ý bổ nhiệm cán bộ là không đúng vì các quyết định bổ nhiệm đều trên nguyên tắc có sự đồng ý của Ban cán sự Đảng. Trong 6 tháng, bổ nhiệm 35 cán bộ ấy đều đúng quy trình từ việc lấy ý kiến thẩm định, xác minh thông tin, quá trình công tác và đưa lên để ban cán sự xem xét”, ông Dương nói.

Ông Dương cho biết thêm, việc bổ nhiệm dựa trên nhu cầu thực tiễn công việc, hiện Thanh tra Chính phủ vẫn còn thiếu một số vị trí cán bộ chưa được bổ nhiệm.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên