11/04/2017 11:36 GMT+7

​Đề án thí điểm của Uber đã được đồng thuận

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO- Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 11-4,  thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết về cơ bản, Bộ Giao thông vận tải đã đồng thuận với Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng  của Uber Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải đã cơ bản đồng thuận với Đề án gọi xe bằng ứng dụng điện tử của Uber Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bộ Giao thông vận tải đã cơ bản đồng thuận với Đề án gọi xe bằng ứng dụng điện tử của Uber Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước đó, ngày 18-1-2017, Bộ Giao thông vận tải đã bác Đề án thí điểm  của  Công ty TNHH Uber Việt Nam do nhiều nội dung của Đề án chưa chấp hành đúng quy định pháp luật của Việt Nam.

Trong đó việc ủy quyền của Công ty Uber BV (Hà Lan) cho Uber Việt Nam tham gia Đề án thí điểm và thực hiện các nghĩa vụ trong Quyết định số 24 của Bộ Giao thông vận tải về Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng là không đảm bảo ràng buộc trách nhiệm của Công ty Uber BV trong việc thực hiện Đề án.

Ngành nghề kinh doanh đăng ký trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Uber Việt Nam chỉ bao gồm “hoạt động tư vấn quản lý” và “nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận”, không liên quan đến hoạt động được ủy quyền.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải đề nghị  Uber Việt Nam  cần thực hiện đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng lĩnh vực hoạt động, đồng thời là bên trực tiếp xây dựng, ký kết và chịu trách nhiệm đối với thỏa thuận hợp tác kinh doanh, với đơn vị kinh doanh vận tải và hợp đồng cung cấp dịch vụ kết nối với hành khách tại Việt Nam..

Do vậy, Bộ Giao thông vận tải  đã yêu cầu Uber Việt Nam khi chưa hoàn thiện các nội dung của Đề án thì không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành.

Sau khuyến cáo của Bộ Giao thông vận tải, Uber Việt Nam đã bổ sung  Đề án để đáp ứng những điều kiện của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Thứ trưởng Trường cho biết sau khi Bộ Giao thông vận tải đồng ý Uber Việt Nam tham gia Đề án, Uber Việt Nam sẽ phải làm việc với các địa phương, được địa phương chấp thuận mới được triển khai thực hiện.

Theo Bộ Giao thông vận tải,  đến nay đã  có các đơn vị: Grabcar, V.car, Thanhcong.car, S.Car, Vic.Car đáp ứng yêu cầu theo quy định và được phép triển khai thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho xe dưới 9 chỗ (sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng giấy) theo Quyết định số 24.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên