26/12/2016 10:24 GMT+7

​4 nhân tố tác động đến bất động sản năm 2017

NHẬT ANH
NHẬT ANH

TTO - Hệ thống pháp luật, sự dùng dằng của TPP hay kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng đều sẽ tác động tới BĐS năm 2017.

Hạ tầng ngày càng đồng bộ hơn sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Hạ tầng ngày càng đồng bộ hơn sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tác động của hệ thống pháp luật (trước hết là pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, xây dựng, đầu tư, đấu thầu, tín dụng, tiền tệ, thuế...) đang và sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sẽ tác động rất lớn đến nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản trong năm 2017 đang tới.

Bên cạnh đó, yếu tố bất định của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Hoa Kỳ có khả năng chưa (hoặc không) phê chuẩn cũng sẽ tác động tới sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư và cũng sẽ tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản.

Kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng đô thị mới kết nối ngày càng đồng bộ hơn, trước hết là đường giao thông, metro, xe buýt nhanh, sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp "ăn theo" để đầu tư, phát triển thị trường bất động sản, cả trong trung hạn và dài hạn.

Nhân tố tiêu cực về mặt chủ quan, đó là tình trạng lệch pha cung - cầu về phía phân khúc bất động sản cao cấp (bao gồm cả bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng); tình trạng một số tập đoàn bất động sản quy mô rất lớn đang được nhận nguồn vốn tín dụng rất lớn, và huy động rất nhiều nguồn vốn xã hội (trong đó có nhiều người tiêu dùng và nhà đầu tư thứ cấp) cũng là những nhân tố có tiềm ẩn yếu tố rủi ro, tác động đến thị trường bất động sản trong những năm tới đây. 

NHẬT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên