29/10/2016 14:57 GMT+7

​Tiếp thị hàng Việt trên facebook đến hàng triệu người tiêu dùng

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Lần đầu tiên thông điệp “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được gửi trực tiếp đến hàng triệu người tiêu dùng cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại, trong đó có facebook.

Các đại biểu tham dự chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 sáng 29-10 - Ảnh: Ngọc An

Đó là một trong những điểm mới được đưa ra trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 được Bộ Công thương tổ chức sáng 29-10.

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đi qua một chặng đường dài sau 7 năm, song việc nhận diện “sản phẩm nào là hàng Việt?” là câu hỏi đặt ra với nhiều người tiêu dùng.

Bởi trên thực tế, rất nhiều hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam nhưng lại thuộc sở hữu của thương hiệu/nhà sản xuất nước ngoài. Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả mang thương hiệu Việt Nam cũng ngày càng nhiều, khiến cho người tiêu dùng khó nhận biết đâu là hàng Việt chính hãng.

Do đó, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa - trưởng ban chỉ đạo chương trình - cho rằng việc tổ chức chương trình này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến người tiêu dùng, để nhận thức đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Từ đó, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu hàng Việt.

Chương trình còn giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại trên toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất công tác quản lý chất lượng hàng hóa, bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt chân chính.

Theo ông Lê Bá Trình - phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN - thực tế từ cuộc vận động cho thấy nhu cầu hàng Việt đang rất lớn. Tuy nhiên, để giúp người tiêu dùng nhận diện đúng sản phẩm chất lượng, các doanh nghiệp sản xuất trong nước cần tiếp tục xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và tạo ưu thế cạnh tranh hơn so với hàng ngoại nhập.

Theo Ban tổ chức, chương trình năm nay nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, của các hiệp hội, doanh nghiệp và nhất là đông đảo người tiêu dùng.

Ngay từ tháng 9-2016, khi chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt Nam; hơn 2.000 cửa hàng thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cùng 5 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng treo cờ cổ động cho chương trình tại các đường phố chính.

Nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn cũng đã diễn ra.

Đặc biệt, lần đầu tiên thông điệp người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được gửi trực tiếp đến hàng triệu người tiêu dùng cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Theo đó, đã có hàng triệu lượt tiếp cận vào trang website và facebook Tự hào hàng Việt Nam thông qua hoạt động tiếp thị hàng Việt trên các trang mạng này…

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên