30/08/2016 09:23 GMT+7

Hàng Việt vào mùa khuyến mãi

T.V.NGHI - D.TUẤN
T.V.NGHI - D.TUẤN

TTO - Không chỉ giảm giá, năm nay hệ thống bán lẻ tiếp tục bắt tay với các nhà sản xuất tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi mới nhằm kích cầu tiêu dùng.

Khách hàng mua hàng trong đợt khuyến mãi lớn tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chiều 29-8 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Khách hàng mua hàng trong đợt khuyến mãi lớn tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chiều 29-8 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hơn 600 nhà sản xuất đã bắt tay với hệ thống Saigon Co.op suốt mùa khuyến mãi với nhiều ưu đãi kép, khuyến mãi chồng khuyến mãi hay sản phẩm giá siêu rẻ...

Mùa kích cầu lớn nhất năm

Tháng 9 là thời điểm các doanh nghiệp bán lẻ “tung chiêu” khởi động kế hoạch bán hàng kéo dài đến cuối năm.

Giống như mọi năm, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ kích thích sức mua bằng khuyến mãi sâu, gia tăng giá trị ưu đãi bằng rất nhiều hình thức nhằm lôi kéo khách hàng đến siêu thị.

Những ngày gần đây, đi ngang qua các siêu thị nằm trong hệ thống Co.op Mart có thể thấy các cổng chào “Tự hào hàng Việt” với màu sắc rực rỡ, lung linh được dựng lên để mời chào khách.

Tại Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (Q.1, TP.HCM), cổng chào, cờ phướn, quầy hàng... được dựng, trang hoàng đẹp mắt, tạo cảm giác sôi động, nhộn nhịp với khách đi mua.

Tương tự, các siêu thị trong hệ thống này cũng treo băngrôn, tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm, giải trí ngoài trời giúp hoạt động mua sắm trông nhộn nhịp hơn.

Sáng 28-8 tại Co.op Mart Nhiêu Lộc, chị Trần Quỳnh Trang (Q.3) - một khách mua sắm - cho biết do nghe có ưu đãi lớn nên đợi cuối tuần đi mua sắm.

“Cứ có cẩm nang là họ đem đến phát tận nhà, mình coi có món gì hay, rẻ là tranh thủ đi mua, coi cũng biết giá món này món kia, nhiều lợi ích chứ” - chị Trang nói.

Theo chị Trang, nhờ các cuốn cẩm nang này, chị mới biết hôm nay được phát phiếu mua hàng với hóa đơn có giá trị.

Vừa tính tiền cho khách, nhân viên thu ngân tên Quỳnh vừa liên tục nhắc nhở: “Anh, chị nhớ quay lại mua hàng đầu tuần nghen, mua sản phẩm thứ hai cùng loại sẽ được giảm giá đặc biệt đó”.

Nhiều bà nội trợ hào hứng cho biết hoạt động khuyến mãi tại siêu thị tác động tương đối tới hành vi tiêu dùng của người đi mua.

“Siêu thị nào bây giờ cũng khuyến mãi liên tục suốt năm nên người đi mua sẽ có tâm lý so sánh. Mặt hàng cần thiết, đúng đợt, đúng nhu cầu mà thiết thực sẽ quyết định đi mua” - chị Minh, khách hàng tại siêu thị, nói.

Theo chị Minh, phiếu mua hàng và tặng điểm thưởng tích lũy chính là những hình thức khuyến mãi được người tiêu dùng ưa thích nhất.

“Giảm giá trên sản phẩm đôi khi có thứ mình thích, có thứ không, nhưng tặng điểm thưởng và phiếu mua hàng thì người mua sắm sẽ tự quyết với giá trị khuyến mãi của mình nên thích hơn” - bà Thái Ngọc Hà (đường Đặng Văn Ngữ, Q.Phú Nhuận) đánh giá.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm nay các đơn vị thực hiện những chương trình thiết thực hơn với nhu cầu người đi mua.

Ví dụ như chương trình “Tin dùng hàng Việt, điểm thưởng thả ga” (từ ngày 12 đến 18-9) tại siêu thị Co.op Mart, khách hàng mua một số sản phẩm sẽ được nhân 3, nhân 4 và nhân 5 số điểm.

Hay chương trình “Thẻ đồng thương hiệu, thêm triệu niềm vui”: tặng phiếu giảm giá 50.000 đồng hoặc hoàn tiền 50.000 đồng.

Thậm chí khuyến mãi kép như mua hàng với hóa đơn 500.000 đồng tặng phiếu giảm giá 30.000 đồng, sử dụng phiếu giảm giá tiếp tục mua vào các ngày thứ hai và thứ năm sẽ tiếp tục nhận phiếu giảm giá...

Siêu thị bắt tay với nhà sản xuất

Để đem đến những chương trình ưu đãi lớn, các hệ thống bán lẻ đã “bắt tay” với hàng trăm nhà sản xuất từ nhiều tháng để chuẩn bị nguồn hàng, giá cả...

Theo ông Trương Chí Thiện - giám đốc Công ty CP thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, việc Saigon Co.op đứng ra kết nối các doanh nghiệp cùng tham gia chương trình là điều rất tốt, “không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số mà còn tăng cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng”.

Với đặc điểm là ngành hàng mang tính thời vụ rất cao, ông Thiện cho hay nguồn trứng cung ứng ra thị trường “gặp tháng cao điểm thì đỡ lo về mặt tiêu thụ, chứ đến lúc thấp điểm thì sức mua thị trường thấp, mà chi phí nguyên liệu đầu vào cứ cao nên doanh nghiệp rất vất vả để tìm đầu ra”.

Chính vì vậy khi Saigon Co.op đề nghị Vĩnh Thành Đạt tham gia chương trình, “tôi đồng ý ngay vì thấy tinh thần chia sẻ và hỗ trợ của Saigon Co.op đối với doanh nghiệp rất phù hợp với mô hình hoạt động của công ty” - ông Thiện nói.

Đặc biệt, ông Thiện cảm thấy thoải mái nhất là khi họp bàn các phương án giảm giá cho người tiêu dùng, phía Saigon Co.op đã rất chịu khó lắng nghe doanh nghiệp trình bày đặc điểm từng nhóm sản phẩm.

Từ đó cùng lựa chọn với doanh nghiệp các nhóm sản phẩm khuyến mãi, vừa đáp ứng mục tiêu mang đến lợi ích cho người tiêu dùng vừa đảm bảo biên độ lợi nhuận cho doanh nghiệp, chứ không mang yếu tố áp đặt hay bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện theo ý mình, nhất là khi Saigon Co.op có sẵn trong tay hệ thống phân phối hùng hậu.

“Mức giảm các sản phẩm trứng của Vĩnh Thành Đạt trong chương trình là 10-15% và dự kiến có mức giảm hấp dẫn hơn trong các chương trình hợp tác với Saigon Co.op” - ông Thiện thông tin.

Tương tự, bà Lê Thị Thanh Lâm, tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại Saigon Food, cho rằng điều làm bà cảm thấy thú vị nhất là Saigon Co.op hỗ trợ vị trí, mặt bằng cho các nhà cung cấp tổ chức hoạt động sampling (giới thiệu sản phẩm mới).

“Đây cũng là điều đáng ghi nhận về sự nỗ lực kết nối của Saigon Co.op với các nhà cung cấp. Trong bối cảnh như hiện nay, có nghĩ đến doanh nghiệp và tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận được thêm nữa với người tiêu dùng cũng là điều đáng quý” - bà Lâm nhận định.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân - tổng giám đốc Saigon Co.op, nếu tính từ siêu thị đầu tiên “mở cửa” của Saigon Co.op là Co.op Mart Cống Quỳnh vào năm 1996, đến nay hệ thống siêu thị lớn nhất VN rất tự hào là siêu thị thuần Việt có quá trình đồng hành cùng hàng Việt suốt 20 năm qua.

Do đó khi bắt tay thực hiện tháng khuyến mãi giảm giá “Tự hào hàng Việt”, ông Nhân cho biết phần lớn kinh phí được sử dụng trong chương trình được tập trung thực hiện cho việc giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.

“Chúng tôi làm điều này không chỉ nâng cao uy tín, gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại thị trường nội địa, mà còn thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng đến hàng Việt nhiều hơn” - ông Nhân chia sẻ.

Các hoạt động khuyến mãi chính tại siêu thị Co.op Mart

Mua hàng Việt nhận ưu đãi kép (ngày 27 và 28-8): Hóa đơn 500.000 đồng tặng phiếu giảm giá 30.000 đồng, sử dụng phiếu giảm giá tiếp tục mua vào các ngày thứ hai và thứ năm sẽ tiếp tục nhận phiếu giảm giá.

Chương trình “Giá đặc biệt” vào 3 ngày cuối tuần (2, 3, 4 - 9, 10, 11 - 16, 17, 18-9): Hộp sữa đặc Phương Nam giá chỉ 1.000 đồng, 2 chai Coca - Cola 2,25 lít giá chỉ 2.000 đồng, chai dầu ăn Tường An 1 lít giá chỉ 5.000 đồng...

Chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” (ngày 29-8 đến 4-9): Giảm giá mạnh khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Chương trình “Hàng Việt đồng giá” (ngày 5 đến 11-9): hàng loạt sản phẩm bán đồng giá từ 9.000 đồng đến tối đa 89.000 đồng.

Chương trình “Tin dùng hàng Việt, điểm thưởng thả ga” (ngày 12 đến 18-9): một số sản phẩm khi mua được nhân 3, nhân 4 và nhân 5 số điểm.

Chương trình “Thẻ đồng thương hiệu, thêm triệu niềm vui”: Vietcombank (ngày 29-8 đến 18-9) tặng phiếu giảm giá 50.000 đồng; BIDV (ngày 29-8 đến 11-9) hoàn tiền 50.000 đồng.

Theo kế hoạch, chương trình “Tự hào hàng Việt 2016” thực hiện khuyến mãi giảm giá trong 3 tuần liên tục, bắt đầu từ ngày 27-8 đến 18-9-2016, áp dụng rộng rãi trên tất cả hệ thống siêu thị Co.op Mart và Co.opXtra trên toàn quốc.

Theo ông Nhân, đây là kết quả có được từ việc gắn kết chặt chẽ giữa Saigon Co.op và cộng đồng những nhà sản xuất trong nước.

Nó thể hiện rõ vai trò cầu nối hiệu quả giữa hàng Việt và người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo chất lượng, giá cả các sản phẩm hàng Việt khi đưa vào kinh doanh trong hệ thống cũng như các điểm bán của Saigon Co.op.

T.V.NGHI - D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên