12/04/2015 08:38 GMT+7

​Saigon Co.op bán dưa hấu giúp miền Trung

T.V.N.
T.V.N.

TT - Kể từ ngày 11-4, hệ thống siêu thị Saigon Co.op tại miền Trung bắt đầu đưa 20 tấn dưa hấu đầu tiên mua của bà con nông dân vào kinh doanh tại các Co.op Mart Tuy Hòa, Cam Ranh và Nha Trang.

Sau đó sẽ đến các Co.op Mart Huế, Quảng Trị và Co.op Mart Hà Tĩnh nhằm hỗ trợ người trồng dưa giảm thiểu thiệt hại trước tình trạng dưa bị tắc đầu ra như hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết ước tính hệ thống siêu thị Co.op Mart của Saigon Co.op có thể sẽ giúp nông dân miền Trung tiêu thụ trung bình từ 8-10 tấn dưa hấu/ngày.

Hiện bộ phận thu mua và kinh doanh của Saigon Co.op đang đẩy mạnh việc thu mua, vận chuyển, cũng như tích cực tổ chức chương trình khuyến mãi, quảng bá và ưu tiên trưng bày dưa hấu quy mô lớn tại các siêu thị để triển khai phân bổ mặt hàng này cho các Co.op Mart khu vực phía Bắc lẫn phía Nam trong hai tuần tiếp theo.

Theo bà Thu Thủy, hiện giá bán dưa hấu tại hệ thống các siêu thị ở mức 3.000-3.300 đồng/kg, và giá bán này đã được Co.op Mart bù lỗ các chi phí nhân công, trưng bày và các chi phí phát sinh khác để hỗ trợ tiêu thụ dưa. 

 

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên