15/09/2014 18:21 GMT+7

​Hàng trăm tiểu thương chợ Vinh tiếp tục bãi thị

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Cho rằng kết luận thanh tra của UBND TP Vinh về vấn đề khiếu nại liên quan đến chợ Vinh chưa thỏa đáng, sáng 15-9 hàng trăm tiểu thương chợ Vinh (Nghệ An) tiếp tục bãi thị.

Chiều 15-9, các tiểu thương đã quay trở lại buôn bán bình thường - Ảnh: Cảnh Phúc
Chiều 15-9, các tiểu thương đã quay trở lại buôn bán bình thường - Ảnh: Cảnh Phúc

Nhiều kiốt kinh doanh tại tầng 1, tầng 2 đóng cửa trong sáng 15-9 khiến khách hàng đến chợ bất ngờ.

Đây là lần thứ 3 kể từ tháng 3-2014 đến nay các tiểu thương chợ Vinh bãi thị, đến phòng tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ những vấn đề trong việc xây dựng công trình chợ Vinh.

Theo các tiểu thương, chợ Vinh mới được xây dựng lại vào năm 2009, đưa vào sử dụng từ năm 2010 gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn 35.050m2, bố trí 1.380 gian hàng, hệ thống cầu thang cuốn tự động. 

Tổng vốn đầu tư gần 200 tỉ đồng được huy động từ các tiểu thương kinh doanh tại chợ hơn 171 tỉ đồng, ngân sách TP Vinh gần 21 tỉ đồng và UBND tỉnh Nghệ An 2 tỉ đồng. 

Ông Đoàn Văn Thành - một tiểu tương - cho biết khi xây dựng chợ, UBND TP Vinh đã huy động các hộ tiểu thương hơn 171 tỉ đồng nhưng khi quyết toán chỉ báo cáo hơn 151 tỉ đồng. Các tiểu thương đã khiếu nại yêu cầu làm rõ nhiều lần vấn đề này nhưng đến nay chưa có trả lời thỏa đáng. 

Mặt khác, trong quy chế huy động vốn của người dân khi tham gia góp vốn, sơ đồ thiết kế, quy hoạch ngành hàng, vị trí kiốt… đã quy định toàn bộ tầng 3 sử dụng để bố trí khu hành chính, văn phòng cho thuê và các dịch vụ khác.

Cuối năm 2013 BQL chợ Vinh đã “vội vàng” quy hoạch tầng 3 thành nơi bán hàng như tầng 1, tầng 2 và đã quy hoạch được 514 kiốt bán hàng may mặc sẵn, chăn ra gối nệm, giày dép...

Các quầy hàng chợ Vinh đóng cửa trong sáng 15-9 - Ảnh: Cảnh Phúc
Các quầy hàng chợ Vinh đóng cửa trong sáng 15-9 - Ảnh: Cảnh Phúc

Các hộ kinh doanh bức xúc cho rằng UBND TP Vinh và BQL chợ Vinh đã vi phạm quy chế góp vốn và thiết kế chợ Vinh ban đầu. Việc tăng thêm kiốt bán hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của các tiểu thương, lợi ích kinh doanh của các tiểu thương sẽ bị chia sẻ.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn giao chủ tịch UBND TP Vinh lập đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra, xử lý những kiến nghị của các tiểu thương chợ Vinh và có báo cáo gửi về UBND tỉnh Nghệ An.

Ngày 2-6-2014, UBND TP Vinh có công văn trả lời các kiến nghị của các tiểu thương kinh doanh đình chính chợ Vinh. Tuy nhiên, các tiểu thương không đồng ý với kết luận thanh tra do không làm rõ các vấn đề tài chính và trách nhiệm của QBL chợ nên tiếp tục khiếu nại.

Tại buổi đối thoại với các tiểu thương sáng 15-9, ông Thái Văn Hằng - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - ghi nhận phản ánh của các tiểu thương và hẹn đến cuối tháng 9-2014 sẽ có trả lời cụ thể. 

Ông Tô Thanh Nhân, trưởng BQL chợ Vinh cho biết, đến chiều 15-9, toàn bộ các tiểu thương đã mở cửa bán hàng trở lại bình thường. 

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên