13/05/2017 08:35 GMT+7

Hai hình ảnh nơi bán thịt heo

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Hình ảnh cô gái thẫn thờ trước số thịt heo nhầy nhụa làm chúng ta xót xa. Và hình ảnh đó cũng làm chúng ta đầy căm phẫn.

Người phụ nữ "chết lặng" bên đống thịt bị hắt nước cống trộn nhớt vào - Ảnh: CTV


Hôm 12-5, trên mạng Facebook xuất hiện những hình ảnh “gây sốc” về việc những người bán thịt heo ở chợ Lương Văn Can (Hải Phòng) vì “cạnh tranh” đã đổ dầu nhớt và chất bẩn vào 90kg thịt heo của một cô gái trẻ. Lý do là vì cô gái đó mổ thịt heo nhà ra bán với giá rẻ hơn.

Vẫn biết cô gái đó ra chợ bán giá không giống giá chung ở chợ, vẫn biết cô gái đó mổ thịt heo bán khi chưa kiểm dịch, không giết mổ trong lò mổ theo quy định, nhưng cách đổ dầu nhớt như vậy chúng ta thấy đó là cạnh tranh “bẩn”, là tàn nhẫn với mưu sinh của một cô gái trẻ.

Nhưng có hình ảnh đẹp hơn được các phóng viên chụp được ngày hôm sau, 13-5, đó là nhiều bà con trong và ngoài chợ thấy hoàn cảnh của cô gái đáng thương quá, đã đến mua số thịt mới mà cô gái đó mang ra bán, mong cho cô phần nào kiếm lại số tiền đã mất đi.

Thậm chí, bà con còn chen nhau đến mua giúp cô gái, giá cả không thành vấn đề, chủ yếu là sẻ chia. Cũng trên mạng Facebook, nhiều người chia sẻ với cô gái và lên án hành xử bẩn của người đã đổ dầu nhớt vào thịt heo của cô.

Đó là một hành xử đẹp, một việc “giải cứu” thịt heo ý nghĩa trong trường hợp cụ thể này.

Cái ác, cái tàn nhẫn nơi nào, thời nào cũng có. Nhưng nếu cái hay, cái đẹp được nở hoa trong hoàn cảnh đó thì cái bẩn, cái xấu sẽ bị đẩy lùi. Bi tui tin như thế!

Trong ngày 12-5, chị Hòa tiếp tục bày bán thịt lợn với sự ủng hộ của nhiều người dân, tuy nhiên sạp thịt này chưa đảm bảo đúng quy định về vệ sinh An toàn thực phẩm khi để thịt quá gần mặt đất nên đã bị đoàn kiểm tra liên ngành của quận Ngô Quyền nhắc nhở - Ảnh: CTV

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên