11/08/2016 08:49 GMT+7

​Taxi “trách móc”

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Ông đi taxi “trách móc” chưa?

- Nói phải uốn lưỡi nhé. Sài Gòn chỉ có taxi màu này màu nọ chứ làm gì có taxi “trách móc”. Mà có thế thật thì lần sau ai thèm bước lên xe của mấy cái hãng đó.

- Hôm nào ông đi taxi từ sân bay về mà xem. Trong một tháng tôi ba lần đi taxi từ sân bay về nhà là bị nghe trách móc cả ba. Khổ nỗi bị trách móc, chẳng khác nào mắng mỏ nhưng vẫn phải đi.

- Coi chừng ông nhắc chuyện cũ. Giờ không chỉ sân bay mà mấy hãng taxi cũng siết lại rồi. Ai sai, ông phải phản ảnh, taxi số mấy, tài xế tên gì...

- Họ đâu thô lỗ như ông nghĩ đâu. Tinh vi lắm. Có người vừa lái vừa nói chuyện điện thoại bằng tai nghe mà chẳng biết là có nói thật không. Cũng có người tự gợi chuyện rồi độc thoại.

Họ ca cẩm đủ chuyện, nào là vào sân bay kẹt xe cả tiếng, rồi xếp tài cả giờ mới đến lượt, họ chỉ muốn đón khách ở ga đến quốc tế, rồi bị đẩy lên ga quốc nội. Mất hơn hai tiếng, giờ khách đi chặng ngắn là cắn lưỡi, lỗ sở hụi...

Rồi “cứ thế này là đói, là chết, phải tính lại thôi...”. Khách ngồi nghe mà sượng trân,  cảm thấy mình có lỗi với tài xế. Nhắc thì họ nói em đâu có phàn nàn anh chị đâu. Em nói chuyện điện thoại với bạn em mà.

Nghe xong khách đành ngậm khe. Nói vậy thì còn phản ảnh cái nỗi gì nữa... Mà khách có nhà gần sân bay thì đâu phải là lỗi.

- Đúng là thua. Giờ chỉ còn có cách khách gần sân bay thì cuốc bộ về nhà, nếu đi taxi thì “bo” nhiều hơn để bù lại, hoặc chịu ngồi yên mà nghe ca cẩm, trách móc thôi.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên