10/10/2015 08:42 GMT+7

​Quên

BÚT BI
BÚT BI

TT - Vừa có ông phi công Việt đi mua hàng ở Nhật lại “quên”... trả tiền, nên gặp rắc rối. Nghe chuyện này tui chợt nhớ đến ông anh cũng thường quên trả tiền như thế.

Cứ nhậu xong chuẩn bị tính tiền thì ông lại vào toa-lét rồi... quên chuyện góp tiền!

- Tui tính hết rồi: một là luôn có bạn hiền trả giùm (!), hai là nhậu tại quán quen có thiếu thì ghi sổ, chẳng lo nắm áo dẫn ra phường. Kinh nghiệm rút ra là có quên cũng phải chọn mặt, chọn chỗ mà quên.

- Hèn chi, sếp cũng thường nhờ tui mua giùm món này, món kia mà lại luôn... quên trả tiền! Thiệt khổ, ai dám nhắc sếp trả tiền?! Đúng là cái mặt tui chuyên phải trả tiền giùm người khác. Chán quá!

- Đừng than thở, được sếp chọn là hạnh phúc lắm rồi. Khối người muốn mà chưa được đó! Thật ra mấy cái vụ quên này cũng chỉ lặt vặt, chẳng gây phiền hà rắc rối gì. Chứ có những chuyện lỡ quên sinh ra khối việc “nhức đầu”.

Như có mấy cha giữ tiền nhà nước mà cứ quên tưởng tiền mình, đem ra xài vung vít, cá độ bóng đá... Hay mấy vị quên báo cáo tài chính minh bạch, đúng luật, để lập quỹ đen chia chác nhau... Quên như thế thì đến khi phải nhớ sẽ khổ lắm nghe!

- Hay quên có khi là bệnh. Nhưng mấy trường hợp quên này thuộc loại quên... khôn, nói gì thì người ta vẫn cứ đua nhau “quên” như thế!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên