27/06/2017 15:31 GMT+7

Miền Bắc cần đề phòng mưa dông, lũ quét

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO -  Các tỉnh vùng núi phía Bắc cần chú ý khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất trong các ngày từ 28 đến 30-6. Hà Nội có thể có dông, gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cảnh báo do ảnh hưởng từ lũ trên thượng lưu sông Hồng - sông Thái Bình trong các ngày từ 28 đến 30-6, tại các tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất.

Theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ở khu vực Bắc Bộ đêm nay 26 và sáng mai 27-6 đã có mưa rào và dông trên diện rộng. Tại các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to.

Mưa, mưa vừa, có nơi mưa to tiếp tục là tình trạng được dự báo ở Bắc Bộ từ đêm 27-6 đến hết đêm 29-6. Tại vùng núi, trung du phía Bắc có mưa to đến rất to và dông.

Tại khu vực Hà Nội, từ đêm 27-6 đến hết đêm 29-6 có mưa, mưa vừa và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, mưa to ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có diễn biến phức tạp và còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5-7.

Cũng tại khu vực vùng núi phía Bắc, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cảnh báo, từ ngày 28 đến 30-6, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Hồng - Thái Bình.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, trong các ngày 25 và 26-6, mưa lớn kèm dông tại Hà Giang đã làm 3 người bị thương do sét đánh, 6 ngôi nhà bị thiệt hại do sạt lở đất. Tại tỉnh Cao Bằng, mưa lớn đã gây lũ cục bộ, sạt lở đất làm 215 nhà bị ngập, phải sơ tán 13 nhà.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên