02/06/2017 16:39 GMT+7

Năm 2016, Hà Nội có 75 người chết vì tai nạn lao động

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Trong năm 2016, toàn thành phố Hà Nội đã xảy ra 225 vụ tai nạn lao động, trong đó có 74 vụ tai nạn chết người khiến 75 người bị chết, 7 người bị thương nặng.

Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc - Ảnh: Lâm Hoài
Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung (thứ ba từ trái sang) và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (thứ tư từ trái sang) tại buổi làm việc - Ảnh: Lâm Hoài

Ông Hà Tất Thắng- Cục Vệ sinh an toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết thông tin trên tại buổi làm việc của Bộ LĐ-TB&XH với thành phố Hà Nội chiều 2-6. Số vụ tai nạn và số người thương vong nói trên đều tăng cao so với năm 2015.

Cụ thể số vụ tai nạn lao động tăng tới gần 43%, số vụ tai nạn chết người tăng tới gần 61% so với năm trước.

Ngoài ra, có tới 11 vụ tai nạn lao động xảy ra với lao động làm việc không theo hợp đồng làm 3 người chết.

Đánh giá của Cục Vệ sinh an toàn lao động, lý do dẫn tới con số cao nói trên là do hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể chưa nắm được các quy định về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

Ông Hà Tất Thắng cho biết thanh tra Sở Lao động sẽ tham gia vào thống kê các vụ việc và đánh giá mức độ, tính chất của các vụ tai nạn lao động. Trên cơ sở đó sẽ đề xuất, kiến nghị, chuyển hồ sơ cho các cơ quan liên quan để xử lý hành chính, dân sự hoặc hình sự.

6 tháng 12 vụ xâm hại trẻ em

Tại buổi làm việc, đại diện Chi cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em Bộ (LĐ-TB&XH) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 xảy ra 12 vụ xâm hại trẻ em, trong đó nghiêm trọng nhất là vụ việc xảy ra tại quận Hoàng Mai mà thủ phạm là một cán bộ ngân hàng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên