11/05/2017 14:24 GMT+7

Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Quốc hội Myanmar

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ngày 11-5 đã có những chia sẻ thân tình với Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Liên bang Myanmar Man Uyn Khai Than nhân dịp ông dẫn đoàn thăm TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà lưu niệm cho ông Man Uyn Khai Than - Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Liên bang Myanmar - Ảnh: Tự Trung 

Ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ rất vinh dự khi tiếp Chủ tịch Quốc hội Myanmar trong ngày đầu tiên trên cương vị Bí thư thành ủy TP.HCM.

Ông luôn giữ ấn tượng tốt đẹp với Myanmar sau những lần thăm đất nước này trước đây và hy vọng hai nước tiếp tục giữ gìn quan hệ có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và cùng là thành viên ASEAN.

Chủ tịch Quốc hội Myanmar cũng lấy làm vinh dự khi được Bí thư thành ủy và các lãnh đạo thành phố tiếp đón và rất ấn tượng trước những bước phát triển về mọi mặt của thành phố mang tên Bác qua lời ông Nguyễn Thiện Nhân.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về mối quan hệ giữa TP.HCM và Myanmar thời gian qua và chia sẻ những thách thức và áp lực trong quá trình phát triển, đặc biệt là nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng Chủ tịch Quốc hội Myanmar Man Uyn Khai Than - Ảnh: Tự Trung

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM dù vượt trội về năng suất lao động nhờ đông dân nhưng nếu không nâng cao chất lượng nhân lực thì khó có thể phát triển hiệu quả về lâu dài. Chẳng hạn, nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ đáp ứng được nhu cầu từ làn sóng đầu tư nước ngoài. Do đó thành phố rất coi trọng việc giáo dục, đào tạo nghề.

Chủ tịch quốc hội Myanmar hoàn toàn đồng tình về việc chú trọng giáo dục để nâng cao dân trí và thích thú với chia sẻ của ông Nguyễn Thiện Nhân về mô hình phổ cập giáo dục, sự ra đời của quỹ cho vay học phí dành cho sinh viên Việt Nam những năm qua.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (phải) bắt tay Chủ tịch Quốc hội Myanmar Man Uyn Khai Than - Ảnh: Tự Trung

Nhân dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân cám ơn Myanmar đã tạo điều kiện cho Việt Nam đầu tư tại Myanmar và dành nhiều ưu ái cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó điển hình là việc cho phép công ty viễn thông Viettel tham gia triển khai mạng 3G và 4G tại Myanmar.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên