10/05/2017 10:26 GMT+7

​Tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: ‘Đúng nghĩa là về nhà’

T.CHUNG - V.SỰ
T.CHUNG - V.SỰ

TTO - Phát biểu nhậm chức Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân hứa cùng với hơn 10 triệu đồng bào thành phố chung tay xây dựng TP.HCM.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quyết định cho tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh: THUẬN THẮNG

Nhận quyết định phân công của Bộ Chính trị từ tay Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sáng nay 10-5, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân xúc động nói hôm nay là ngày rất đặc biệt với ông vì được trở về TP.HCM lần thứ hai.

Ông cảm thấy vinh dự khi được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách, được Chủ tịch Quốc hội thay mặt Bộ Chính trị, lãnh đạo Đảng, Nhà nước "đưa về nhà".

Ông Nhân ôn lại kỷ niệm lần đầu về TP.HCM năm 1983, rồi gắn bó với thành phố trong 23 năm qua nhiều cương vị về giáo dục, khoa học công nghệ, công tác Đoàn…

Ông khẳng định mình đã trưởng thành từ thành phố.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng không quên nhắc đến sự “cưu mang, hướng dẫn trong công việc” của nhiều cán bộ, lãnh đạo lão thành của TP.HCM như nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Võ Viết Thanh...

Ông cũng không khỏi tự hào nhớ lại lần đầu trúng cử đại biểu Quốc hội chính ở TP.HCM.

Trở lại thành phố lần thứ hai, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM xúc động nhận thấy những gương mặt thân quen, ôn lại những kỷ niệm công tác từ khi còn ở cấp quận, cấp sở. Ông nhắc tên từng người.

“Đúng nghĩa là về nhà khi được gặp lại các anh các chị”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Trước sự đón tiếp nồng hậu khi trở lại thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân hứa “làm hết sức mình, không phụ lòng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng với hơn 10 triệu đồng bào thành phố tiếp tục xây dựng thành phố tươi đẹp, giàu mạnh”.

Ông Nhân cũng chia sẻ những suy nghĩ, lo lắng khi nhận nhiệm vụ mới: Thành phố rất lớn và đang phát triển mạnh.

“Bắt đầu từ đâu?”, ông tự đặt câu hỏi. Và ông tự trả lời: Từ giá trị truyền thống của thành phố 300 năm lịch sử mở mang và tập hợp. Đoàn kết, sáng tạo, nghĩa tình, theo ông, là những giá trị lớn nhất.

“Đó là những giá trị tôi đã học được, mang theo và bây giờ trở về tiếp tục”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

“11 năm ở miền Bắc, ở trung ương, tôi cũng học được nhiều điều, trong đó có việc cán bộ Đảng phải tôn trọng và biết sợ kỷ luật của Đảng. Còn công chức cán bộ thì phải biết sợ khi dân không hài lòng, lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá công việc của mình”.

Cuối cùng, tân Bí thư chân thành cảm ơn nguyên Bí thư Đinh La Thăng trong thời gian ngắn đã đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Trước sự đón nhận của các tầng lớp nhân dân thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân hứa “xứng đáng là người con của TP.HCM”.

T.CHUNG - V.SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên